ผมไม่เกี่ยว! เอริค เทน ฮาก เอ่ย ไม่ได้ผลาญเงินสโมสรซื้อแข้งแพงๆ

ผมไม่เกี่ยว! เอริค เทน ฮาก เอ่ย ไม่ได้ผลาญเงินสโมสรซื้อแข้งแพงๆ

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปกป้องตัวเองจากข้อกล่าวหาว่าเขามีส่วนในการทำให้สโมสรใช้เงินมากกว่า 400 ล้านปอนด์ (ราว 18,800 ล้านบาท) ในการเซ็นสัญญากับนักเตะ แต่ไม่ได้ผลลัพธ์ที่คาดหวัง

แม้ว่ากุนซือดัตช์จะพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ โดยเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 และได้สิทธิ์ลงเล่นในถ้วย ยูโรปาลีก ซีซั่นหน้า แต่ผลงานใน พรีเมียร์ลีก กลับไม่เป็นที่น่าพอใจ โดยทีมจบอันดับ 8 และแพ้มากถึง 14 นัด ทำให้บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาอนาคตของเขาอย่างหนัก บ้านผลบอล

เทน ฮาก ถูกโจมตีไม่น้อยจากการใช้เงินของสโมสรไปกับนักเตะค่าตัวมหาศาลอย่าง อันโตนี่, ราสมุส ฮอยลุนด์, กาเซมีโร่, เมสัน เมาท์ และ อ็องเดร โอนาน่า แต่หลายคนกลับโชว์ฟอร์มได้ไม่สมกับเม็ดเงินที่ทีมจ่ายไป

ต่อกรณีดังกล่าว เทน ฮาก ปัดความรับผิดชอบในเรื่องนี้โดยยืนยันว่าเขาไม่ได้เป็นคนเจรจาซื้อตัวนักเตะ

"ค่าตัวนักเตะที่เราจ่ายไปสูงมาก แต่มันไม่ใช่ความรับผิดชอบของผม" เทน ฮาก กล่าวเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน "สโมสรเป็นฝ่ายเจรจาทั้งหมด รวมทั้งนักเตะฝีเท้าดีที่สุดท้ายเราไม่ได้ตัวมาร่วมทีม ดังนั้นมันจึงน่าหงุดหงิดนิดหน่อยที่นโยบายซื้อนักเตะของเราประสบกับหายนะ มันส่งผลในเชิงลบ แต่แม้จะมีปัญหา รากฐานของสโมสรยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง"

"เรามีนักเตะอย่าง ค็อบบี้ เมนู, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ราสมุส ฮอยลุนด์ และ อาหมัด ดิยัลโล่ ซึ่งพัฒนาขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง อนาคตของเรามองดูสดใส"

 การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า เทน ฮาก หวังโยนความรับผิดชอบในการใช้จ่ายของทีมให้กับ ริชาร์ด อาร์โนลด์ อดีตซีอีโอ และ จอห์น เมอเทอห์ อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสร ซึ่งลงทุนอย่างมหาศาลแล้วไม่ก่อให้เกิดประโยชน์จากสิ่งที่ได้รับตอบแทนกลับมา

ที่มา: tribuna.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว