"สเตอร์ลิ่ง" หยุดสถิติไร้สกอร์ที่ 12 นัด หลังยิง พาเรือใบคว้าชัย

"สเตอร์ลิ่ง" หยุดสถิติไร้สกอร์ที่ 12 นัด หลังยิง พาเรือใบคว้าชัย

"บีบีซี" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ตัวรุกทีมชาติอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฤดูกาลนี้ถูก โจเซป กวาร์ดิโอล่า จับไปนั่งเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง จนทำให้สถิติการยิงประตูไม่ดีเหมือนฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวไม่สามารถพังประตูได้เลยติดต่อกันนานถึง 12 นัด 

pepguardiola_3

อย่างไรก็ตามสถิติอันย่ำแย่ดังกล่าวยุติลงแล้วหลังจากเจ้าตัวยิงประตูได้ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม คลับ บรูซ จากเบลเยี่ยมไปขาดลอย 4 - 1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก ฟิล โฟเด้น, ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และกาเบรียล เชซุส ส่วนทีมเยือนได้ประตูตีไข่แตกจากการทำเข้าประตูตัวเองของจอห์น สโตน 

raheem-sterling-celebration

สำหรับประตูนี้ของสเตอร์ลิ่งเพิ่งจะเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้และเป็นประตูแรกในรอบ 1 ปีในการลงเล่นศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากชัยชนะนัดนี้ของ "เรือใบสีฟ้า" ทำให้พวกเขาแซงไปเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำได้แค่บุกไปเสมอกับไลป์ซิก 2 - 2

raheem-sterling-man-city

โดยแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่ง 4 นัด มี 9 คะแนน ส่วน เปแอสเช รั้งที่ 2 มี 8 คะแนน ทำให้โอกาสการแย่งเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มนี้ระหว่างทั้ง 2 ทีมยังเปิดกว้าง ซึ่งนัดตัดสินชะตาแชมป์กลุ่ม อาจจะเป็นนัดที่ 5 ในวันที่ 25 พ.ย. นี้ ก็เป็นได้เมื่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้  ต้องเปิดบ้านรับมือเปแอสเช ยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว