วาตารุ เอ็นโด ผู้เล่นยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ประจำเดือนธันวาคม

วาตารุ เอ็นโด ผู้เล่นยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ประจำเดือนธันวาคม

วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่นของทีม ลิเวอร์พูล ได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรในเดือนธันวาคม ด้วยการเล่นที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ย้ายมาจาก สตุ๊ตการ์ท ในฤดูกาลนี้ ภายใต้การนำของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญในแดนกลางของทีม

วาตารุ เอ็นโด ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปทั้งหมด 8 นัดในเดือนธันวาคม จากการอัพเดตผลบอลและสถิติ เขาช่วยให้ทีมชนะ 5 นัด, เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นำทีมขึ้นรั้งจ่าฝูงใน ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ในการโหวต เอ็นโด ได้รับคะแนนสูงกว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ได้อันดับสองและสามตามลำดับ

ด้าน วาตารุ เอ็นโด แสดงความดีใจหลังได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน โดยกล่าวว่า 

ผมดีใจมากที่ถูกเลือกเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม มันเป็นเดือนที่สำคัญสำหรับทีมและตัวผมเอง เพราะเรามีผู้เล่นบาดเจ็บหลายคน และผมต้องแสดงให้เห็นว่าผมสามารถทำหน้าที่ได้ดี ถึงแม้จะเป็นเดือนที่ยาก แต่ผมคิดว่าเราเล่นได้ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม วาตารุ เอ็นโด จะไม่สามารถลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้ในช่วงต่อไป เนื่องจากเขาจะเดินทางไปเล่นให้ ทีมชาติญี่ปุ่น ในศึก เอเชียนคัพ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 มกราคมถึง 10 กุมภาพันธ์ที่ประเทศกาตาร์

ที่มา : liverpoolfc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวลิเวอร์พูลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว