"มอยส์" ฉลองการคุมทีมครบ 1,000 นัด ด้วยการเข้ารอบน็อกเอาท์ยูโรป้าลีก

"มอยส์" ฉลองการคุมทีมครบ 1,000 นัด ด้วยการเข้ารอบน็อกเอาท์ยูโรป้าลีก

"บีบีซี" สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสก็อตของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ฉลองการคุมทีมในระดับอาชีพครบ 1,000 นัด ด้วยการพาทีมบุกไปเก็บ 1 คะแนนจากเกงค์ที่เบลเยี่ยม ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก พร้อมการันตีการเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ได้สำเร็จ 

davidmoyeshappy_1

โดยเกมนี้เป็นเกมที่สู้กันสนุก ผลัดกันนำผลัดกันตามก่อนสุดท้ายจบลงด้วยผลเสมอกันไป 2 - 2 โดยทีมเยือนได้ 2 ประตูจาก ซาอิด เบนราห์ม่า ตัวรุกสัญชาติแอลจีเรียทำคนเดียว 2 ประตู ส่วนเจ้าถิ่นได้จากโจเซฟ เพนท์ซิล แข้งชาวกาน่า และการทำเข้าประตูตัวเองของ โทมัส ซูเซ็ค กองกลางตัวเก่งของเวสต์แฮม ผลเสมอนัดนี้ทำให้ เวสต์แฮม เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน จากการลงเล่น 4 นัด การันตีการเข้าสู่รอบ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง มี 10 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด ส่วนอันดับ 2 เป็น ดินาโม ซาเกร็บ จากโครเอเชีย มี 6 คะแนน ส่วนเกงค์ รั้งที่ 3 มี 4 คะแนน 

genkvswesthameuropaleagu

สำหรับมอยส์เจ้าตัวเริ่มการคุมทีมครั้งแรกในปี 1998 กับเปรสตัน นอร์ธเอนด์ จากนั้นมาโด่งดังสุด ๆ กับเอฟเวอร์ตัน ก่อนมีโอกาสสานต่อเก้าอี้ของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากนั้นไปอยู่สเปนกับเรอัล โซเซียดาด ก่อนมาคุมซันเดอร์แลนด์ และมาอยู่กับทีม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ในปัจจุบัน ทั้งนี้มอยส์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถพาเวสต์แฮม ทะลุผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมของศึกฟุตบอลสโมสรยุโรปถ้วยเล็กให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1980 - 1981 โดยในฤดูกาลนั้นพวกเขาตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยน้ำมือของดินาโม ทบิลิซี่จากจอร์เจีย

genkvswesthameuropaleagu_1

โดยมอยส์ กล่าวถึงสถิติการคุมทีมของเขาว่า "มันยากที่จะเชื่อว่าผมสามารถอยู่ในวงการนี้ได้นานขนาดนี้ ผมจะจดจำในการลงเล่นเกมเยือนในสโมสรยุโรปเสมอ แต่วันนี้น่าจะจำได้ดีหน่อยเพราะโทมัส ซูเซ็ค ทำเข้าประตูตัวเอง" กุนซือเวสต์แฮม กล่าวทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้ม

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว