ไม่จบ!! แฟนบอลฮังการี พูดเหยียดผิวนักเตะอังกฤษ

ไม่จบ!! แฟนบอลฮังการี พูดเหยียดผิวนักเตะอังกฤษ

สำนักข่าว "อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ รายงานความวุ่นวายของแฟนฟุตบอลฮังการี ที่สนามเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มไอ นัดที่ 8 ที่ทีมชาติอังกฤษ เปิดบ้านเสมอ กับทีมชาติฮังการี 1 - 1 

ในเกมนี้แฟนฟุตบอลฮังการีกว่า 1,000 คน ได้ก่อเหตุความวุ่นวายด้วยการพร้อมใจกันโห่และพูดจาเหยียดสีผิวขณะที่บรรดานักเตะของอังกฤษกำลังนั่งคุกเข่าแสดงการต่อต้านปัญหาเหยียดผิวก่อนเริ่มเกม ซึ่งสุดท้ายแล้วก็เกิดเหตุตะลุมบอนระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามกับกลุ่มแฟนบอลทีมชาติฮังการี 

hungaryfans

ความเดือดในเกมปะทุขึ้นอีกครั้งหลังโรลันด์ ซาลไล ยิงจุดโทษขึ้นนำให้ทีมฮังการีในนาทีที่ 24 แฟนบอลฮังการีก็จุดพลุไฟสีเขียวขึ้นมาทันที และมีการปะทะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยซึ่งเกือบจะต้านไว้ไม่อยู่ ก่อนที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจะเข้ามาช่วยจึงทำให้เหตุการณ์เริ่มสงบลงและควบคุมตัวบรรดาแกนนำที่ก่อเรื่องครั้งนี้ได้ 

ด้านสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้มีการสอบสวนเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นและส่งรายงานไปให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า รับทราบแล้ว 

englandvhungary

ด้านนักฟุตบอลผิวสีอย่างไทโรน มิงส์ นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "พวกเขาไม่มีความสะทกสะท้านต่อเสียงโห่ คำพูดจาหยาบคายรวมไปถึงบรรดาแผ่นป้ายที่เขียนข้อความโจมตีคนผิวสี เพราะทุกคนในทีมร่วมใจและพร้อมแสดงออกถึงการต่อต้านปัญหาเหล่านี้ด้วยกัน" 

ทั้งนี้แฟนบอลฮังการีเคยก่อเรื่องลักษณะนี้มาแล้ว ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านพ่ายอังกฤษไป 0 - 4 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ท้ายที่สุดฟีฟ่าได้ลงโทษห้ามแฟนบอลฮังการีเข้าสนามในเกมเหย้า 2 นัด พร้อมกับปรับเงิน 158,000 ปอนด์ หรือประมาณ 7 ล้านบาท

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว