ซน ฮึง-มิน สร้างสถิติยิงประตูได้สองหลักติดต่อกัน 8 ฤดูกาล

ซน ฮึง-มิน สร้างสถิติยิงประตูได้สองหลักติดต่อกัน 8 ฤดูกาล

ซน ฮึง-มิน กองหน้าของทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สร้างประวัติศาสตร์ในพรีเมียร์ลีกด้วยการทำประตูถึงเลขสองหลักเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลงานที่มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้ก่อนหน้านี้

โดยผลงานล่าสุด ซน ฮึง-มิน ซัดจุดโทษเป็นประตูปิดท้ายในเกมที่ทีมเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ด้วยผลบอลสด 4-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจาก สเปอร์ส ไม่ชนะใครมานาน 5 เกมติดต่อกันก่อนหน้านี้

ส่งผลให้ ซน ฮึง-มิน มีสถิติทำประตูถึง 10 ลูกในฤดูกาลนี้ ทำให้เขาทำประตูได้ถึงเลขสองหลักในพรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้ ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดังในต่างประเทศ

โดย เวย์น รูนี่ย์ คือผู้ที่มีสถิติสูงสุดด้วยการยิงถึงเลขสองหลักได้ถึง 11 ปีติดต่อกัน ตามด้วย แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ทำได้ 10 ฤดูกาลติดต่อกัน เซร์คิโอ อเกวโร่ และ แฮร์รี่ เคน ทำได้ถึง 9 ฤดูกาลติดต่อกัน ส่วน เธียร์รี่ อองรี และ ซาดิโอ มาเน่ ทำได้ 8 ฤดูกาลติดต่อกันเช่นเดียวกับ ซน ฮึง-มิน

ความสำเร็จครั้งนี้ของ ซน ฮึง-มิน กัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่เพียงแต่เป็นการสร้างชื่อเสียงให้ตัวเอง แต่ยังเป็นการยืนยันถึงความเป็นหนึ่งในนักเตะเอเซียที่สร้างผลงานระดับโลกในวงการฟุตบอลได้อย่างดีเยี่ยมตลอดมา

ที่มา : postsen.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวสเปอร์สที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว