"สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์" กองกลางคนสำคัญ ที่มีดีมากกว่าความขยัน

"สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์" กองกลางคนสำคัญ ที่มีดีมากกว่าความขยัน

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ (Scott McTominay) มีชื่อเต็มว่า Scott Francis McTominay ( สก็อตต์ ฟราสซิส แม็คโทมิเนย์ ) เป็นนักบอลชาวสกอตแลนด์ที่เป็นเด็กปั้นคุณภาพดีจากการผลิตของสโมสรเก่าแก่แห่งอังกฤษ กับสิ่งที่ปลูกฝังมาตั้งแต่ยังเด็ก 

ส่งผลให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะตัวสำคัญของทีมชุดใหญ่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเด็กอังกฤษโดยตรง แต่ก็ได้รับการเพาะบ่มออกมาเป็นนักเตะคุณภาพของลีกอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม

scott-mctominay-casemiro

ข่าว กีฬา วัน นี้ ปัจจุบัน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ สวมเสื้อหมายเลข 39 แต่แรกเริ่มเลยเขาถูกจัดวางให้เล่นในตำแหน่งกองหน้า หลังจากนั้นถูกปรับเปลี่ยนให้เล่นตำแหน่งไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับบทบาทของเจ้าตัวให้มากที่สุด และลงเอยที่ตำแหน่งมิดฟิลด์จนถึงทุกวันนี้

ซึ่งเป็นความคิดของ วอร์เรน จอยซ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เล็งเห็นว่าตำแหน่งกองหน้าไม่เหมาะสม ไม่สามารถดึงศักยภาพ กีฬาวันนี้ ของเขาออกมาได้ จึงเปลี่ยนตำแหน่งในที่สุด ซึ่งเขาจะหมดสัญญากับสโมสรในวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2025

scott-mctominay-neighborhood

สำหรับวันเกิดของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เกิดวันอาทิตย์ ที่ 8 ธันวาคม ค.ศ. 1996 ปัจจุบันอายุ 25 ปี สถานที่เกิด แลงคาสเตอร์ ที่ประเทศอังกฤษ แต่มีเชื้อสายสก็อตตามพ่อและแม่ของเขาที่เป็นชาวสกอตแลนด์โดยกำเนิด หลังจากที่เจ้าตัวถือกำเนิดขึ้นมาบนผืนแผ่นดินประเทศอังกฤษ ก็อยู่ร่วมอาศัยที่นี่มาโดยตลอด 

จนกระทั่งได้เข้าร่วมเล่นฟุตบอลในระดับสโมสรตั้งแต่ยังเล็ก ความพร้อมของครอบครัวของเขามีฐานะพอสมควรทำให้เขาได้รับการสนับสนุน ทำตามความฝันได้อย่างเต็มที่และเป็นครอบครัวที่มีความผูกพันเกี่ยวกับฟุตบอล และสนิทกับอดีตกุนซืออย่าง Sir Alex Ferguson เพราะเป็นชาวสก็อตแลนด์เหมือนกัน

scott-mctominay-ferguson

ความน่าสนใจของเจ้าหนู สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นนักเตะ กีฬา วัน นี้ ที่มีความทะเยอทะยานและขยันฝึกซ้อม เพื่อการพัฒนาตนเองให้มีฝีเท้าอันยอดเยี่ยม มีความขยันเข้าบอลเปรียบเสมือนมดงานของทีมที่มีส่วนร่วมและรู้จักจังหวะ ตัดบอลได้เป็นอย่างดี ลักษณะนิสัยเป็นคนที่รักในความถูกต้องและอารมณ์ดี 

scott-mctominay-ronaldo

นอกจากนี้ไอดอลในดวงใจของ Scott McTominay มีหลายคนที่เป็นต้นแบบการเล่นฟุตบอล ที่เก็บเกี่ยวรูปแบบการเล่นในสนามไม่ว่าจะเป็น ซีเนดีน ซีดาน, ปาทริก วีเอรา, รอย คีน เพื่อนำมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเอง เวลาเล่นในสนามแข่ง 

รวมถึง คริสเตียโน โรนัลโด นักเตะรุ่นพี่ร่วมสโมสรที่เขายึดเป็นต้นแบบเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ให้มีความแข็งแกร่งตลอดเวลา เขาจึงมีระเบียบในการดูแลตนเองอย่างมาก

scott-mctominay-born

การเริ่มต้นค้าแข้งในระดับสโมสรเยาวชนของสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เกิดขึ้นในปี 2002-2017 ร่วมกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำบนหัว ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ 

โดยเข้าร่วมศูนย์พัฒนาของสโมสรในเพรสตัน เป็นเวลานานกว่า 15 ปี ซึ่งในระหว่างนั้น ถูกปล่อยตัวเพื่อให้หาประสบการณ์ด้วยการลงมาเล่นในทีม U18 แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่ฟอร์มยังไม่ได้เปรี้ยงเท่าไหร่ จนได้โอกาสเข้ามาเล่นในรุ่น U19 , U 21 ก็กลับทำผลงานออกมาได้ดี จากการลงเล่น 21 นัดและทำได้ 3 ประตู

scott-mctominay-young

เส้นทางการค้าแข้งในระดับลีกอาชีพของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ วันที่เข้าร่วม กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกิดขึ้นเมื่อปี 2017 หลังจากการเลื่อนขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ถือว่าเป็นก้าวสำคัญบนเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หลังผลงานเข้าตาผู้จัดการทีมอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เข้ามาคุมทีมในเวลานั้น แต่ส่วนมากจะถูกส่งชื่อเป็นตัวสำรองมาโดยตลอด 

จากนั้นไม่นานก็ถูกส่งตัวให้ลงสนามเป็นครั้งแรกพบกับอาร์เซน่อล แถมยังสามารถทำประตูแรกให้กับทีมได้ด้วย เมื่อวันที่ 30 กันยายน ค.ศ. 2019 จนทำให้ ข่าวกีฬา เริ่มมีการนำเสนอข่าวของเขามากขึ้น จากนั้นก็มีสกอร์เกิดขึ้นเรื่อยมา นอกจากนี้การแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบแรกที่เจ้าตัวมีโอกาสได้ลงสนามร่วมกับทีม ซึ่งในเกมนั้นพบกับเบนฟิก้า นัดแรก หลังจากนั้นนัดที่สองได้โอกาสลงเป็นตัวจริงแบบเต็มเวลาอีกด้วย

scott-mctominay-trophy

ส่วนในการเล่นฟุตบอลในระดับทีมชาติสกอตแลนด์ เขาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในปี 2018 ซึ่ง แม็คโทมิเนย์ เมื่อเดือนกันยายน 2018 โดยเจ้าตัวได้โอกาสลงแทน คัลลัม แม็คเกรเกอร์ ในนาทีที่ 79 ซึ่งในเกมนั้นพบกับทีมชาติแอลเบเนีย ด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งนี้เขาสามารถทำประตูแรกให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ได้สำเร็จเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2021 โดยเป็นเกมที่พบกับอิสราเอล ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022

ผลงานรางวัลเกียรติคุณของ แม็คโทมิเนย์ มีทั้งแบบส่วนบุคคลและแบบสโมสรที่ตกเป็นข่าวกีฬานั้นมีความหลากหลายรางวัลที่เจ้าตัวได้รับ เช่น รางวัลรองแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2017-2018, รางวัลยูฟ่ายูโรปาลีก รองชนะเลิศ ปี 2020-2021 และรางวัลยูฟ่ายูโรปาลีก ทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ปี 2020-2021 ถือว่าเป็นรางวัลอันทรงคุณค่า ที่เจ้าตัวได้รับมาทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นค้าแข้งในวงการลูกหนังอย่างเต็มตัว

scott-mctominay-wage

ข่าว กีฬา รายงานรายได้ค่าเหนื่อยของ แม็คโทมิเนย์ หนึ่งในนักเตะคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เจ้าตัวได้รับเป็นเงินทั้งหมด 60,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากเป็นแบบรายเดือนคิดเป็น 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ถือว่าเป็นนักเตะมากความสามารถคนหนึ่งที่มีประสบการณ์และผลงานเริ่มต้นการเป็นนักเตะอาชีพได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นที่จดจำของแฟนบอลเป็นจำนวนมาก

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Manchester United (@manchesterunited)

ช่องทางการติดต่อทางโซเชี่ยลของสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มีหลายช่องทางมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ig ชื่อ scottmctominay , FACEBOOK ชื่อ Scott McTominay และ TWITTER ชื่อ Scott Mctominay สะดวกช่องทางไหนก็สามารถเลือกติดตามกันได้เลย

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว