ซาอุฯ ยังหมายตา เดอ บรอยน์ เสริมแกร่ง

ซาอุฯ ยังหมายตา เดอ บรอยน์ เสริมแกร่ง

สโมสรฟุตบอลชื่อดังของ ซาอุดิอาระเบีย เตรียมเปิดศึกใหญ่ในตลาดซัมเมอร์นี้ เพื่อคว้าตัว เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ระดับโลกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพให้ได้ หลังจากที่แสดงความสนใจอย่างต่อเนื่อง

สื่อข่าวกีฬาในต่างประเทศเปิดเผยว่า ทีมดังของ ซาอุดี โปรลีก ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ พับลิก อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ได้วาง เดอ บรอยน์ เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักในการยกระดับคุณภาพของลีกสูงสุดของ ซาอุดิอาระเบีย ในฤดูกาลหน้า

แม้ว่า เดอ บรอยน์ จะมีสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 แต่ทีมจาก ซาอุดิอาระเบีย ก็พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอที่ท้าทายในช่วงซัมเมอร์นี้ แทนที่จะเป็นในช่วงเดือนมกราคม

รายงานจากบ้านผลบอลเพิ่มเติมว่า เหตุผลหลักที่ทีมไม่ได้เคลื่อนไหวในช่วงตลาดต้นปี 2024 คือ ความกังวลเกี่ยวกับสภาพความฟิตของ เดอ บรอยน์ หลังจากที่เขามีปัญหาบาดเจ็บต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ทำให้เขาต้องพิสูจน์ตัวเองในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล

เดอ บรอยน์ ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่เขาช่วยทีมคว้าถ้วย พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2022-23 โดยมีสถิติลงเล่นทั้งหมด 49 เกม ยิงได้ 10 ประตู และมี 29 แอสซิสต์ แต่ต้องเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บในฤดูกาลปัจจุบัน

การย้ายทีมของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ชื่อดังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปยังสโมสรใน ซาอุดิอาระเบีย อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าติดตาม และส่งผลกระทบอย่างมากต่อฟุตบอลในเอเชียและยุโรปในอนาคต

ที่มา : footballinsider247.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว