เควิน เดอ บรอยน์ ประวัตินักเตะคนดังแห่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เควิน เดอ บรอยน์  ประวัตินักเตะคนดังแห่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวกีฬา ขอเสนอ เควิน เดอ บรอยน์ ( Kevin de Bruyne ) นักฟุตบอลชาวเบลเยี่ยม ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นนักฟุตบอลที่มีความแม่นยำในการจ่ายบอลมากที่สุดในโลกคนหนึ่ง ด้วยความสามารถพิเศษของเขาที่ผ่านการฝึกฝนมาโดยตลอด ทำให้เขาได้กลายเป็นเพลย์เมคเกอร์แถวหน้า ทั้งนี้เขายังได้รับฉายาจากเพื่อนร่วมทีมว่า The Prince หรือ เจ้าชายอีกด้วย

เควิน เดอ บรอยน์ ล่าสุด ซึ่งปัจจุบันมิดฟิลด์ชาวเบลเยี่ยมรายนี้เล่นให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตำแหน่งกองกลางตัวรุก ซึ่งเควิน เดอ บรอยน์ สวมเสื้อหมายเลข 17 และจะหมดสัญญากับต้นสังกัดวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2025 ความสามารถของเขาก็คือการที่เป็นนักเตะที่มีทักษะยอดเยี่ยมในการเล่นบอลได้ทั้งสองเท้า จนเป็นกองกลางที่มีความครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมที่ขาดไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว

kevin-de-bruyne-playmaker

วันเกิดของ เควิน เดอ บรอยน์ เกิดวันพุธ ที่ 28 มิถุนายน ค.ศ. 1991 ปัจจุบันอายุ 31 ปี มีส่วนสูง 1.81 เมตร หรือ 5 ฟุต 11 นิ้ว น้ำหนัก 68 กิโลกรัม สถานที่เกิดคือ เมืองโดรงเงิน ประเทศเบลเยี่ยม คุณพ่อชื่อ แฮร์วิก เดอ บรอยน์ และ คุณแม่ชื่อ แอนนา เดอ บรอยน์ นอกจากนี้ยังมีคู่ครอง ชื่อว่า มิเชล ลาครัวซ์ และมีลูกด้วยกัน 3 คน  คือ เมสัน, ซูริ และ โรม

kevin-de-bruyne-manchester-city

สไตล์การเล่นบอลของ เควิน เดอ บรอยน์  ค่อนข้างที่จะมีความโดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในวงการลูกหนัง กีฬาวันนี้ ด้วยทักษะและความสามารถที่ได้มาจากการฝึกซ้อมอย่างจริงจังทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีแทคติกและการเคลื่อนไหวอย่างคล่องตัว มีเปอร์เซ็นต์การจ่ายบอลสุดแม่นยำ ไม่ว่าจะจ่ายผ่านทางซ้าย จ่ายผ่านทางขวา หรือส่งตรง ๆ ไปข้างหน้า บอลก็มักจะเข้าเท้าผู้ที่เขาส่งบอลให้เสมอ

สำหรับไอดอลนักเตะในดวงใจของเขาคือ ไมเคิล โอเว่น ส่วนหนึ่งมาจากความชอบของคนในครอบครัว ที่มีต่อทีมลิเวอร์พูล ทำให้เขาได้รับอิทธิพลจากความชอบนี้ด้วย แต่ถ้าหากต้องแขวนสตั๊ด เจ้าตัวก็มีความคิดที่อยากจะเบนเข็มเพื่อไปรับงานด้านโค้ช ซึ่งเป็นทางที่เขามีความถนัดและเข้าใจในแทคติกการเล่นค่อนข้างมาก และน่าจะเหมาะกับอาชีพต่อไปหลังจากที่หยุดเล่น

kevin-de-bruyne-born

เควิน เดอ บรอยน์ ประวัติ การเริ่มต้นเส้นทางเข้าสู่วงการลูกหนังของ เควิน เดอ บรอยน์ คือการได้เข้าเล่นในระดับสโมสรเยาวชนครั้งแรก ในปี 1997-1999 ร่วมกับสโมสร KVV Drongen ในเมืองบ้านเกิด จากนั้นในปี 1999-2005 ได้ไปเล่นให้กับสโมสรเกนต์ และอยู่ร่วมเล่นมานานกว่า 6 ปี ต่อมาในปี 2005-2008 ได้มีโอกาสไปร่วมเล่นให้กับสโมสร เกงค์ เป็นระยะเวลากว่า 3 ปี จนมีฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นมาก อย่างเห็นได้ชัด ทำให้มีโอกาสเลื่อนขึ้นมาเล่นในระดับอาชีพเป็นคนแรกของรุ่นในเพื่อน ๆ กลุ่มเดียวกัน

kevin-de-bruyne-genk

ประวัติ เควิน เดอ บรอยน์ เส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพของ เควิน เดอ บรอยน์ เริ่มจากการเลื่อนขึ้นมาจากสโมสรเยาวชนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เกงค์ ในปี 2008-2012 โดยเขาค้าแข้งในลีกเบลเยี่ยมกว่า 4 ปี เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2010 สามารถทำประตูแรกให้กับสโมสรแรกในอาชีพได้ จากนั้นเจ้าตัวได้เบนเส้นทางเพื่อมาเล่นยังพรีเมียร์ลีก ให้กับสโมสร เชลซี ในปี 2012-2014

ซึ่งในระหว่างนั้น ถูกปล่อยตัวเพื่อให้ไปหาประสบการณ์ กับทีม แวร์เดอร์ เบรเมน ในลีกเยอรมัน เพียงแค่ฤดูกาลเดียว ก่อนจะย้ายลีกเพื่อต้องการมาเล่นในบุนเดสลีกาให้กับสโมสร โวล์ฟสบวร์ก ในปี 2014-2015 หลังจากนั้นเขาได้ตัดสินใจ หวนกลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้ง กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสามารถทำประตูแรกให้กับสโมสรได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ค.ศ.2015 และ ข่าว กีฬา วัน นี้ เขาได้มีบทบาทต่อทีมเรื่อยมา เสมือนหัวใจหลักของทีมที่มีส่วนขับเคลื่อนทีมได้สมบูรณ์แบบที่สุด

kevin-de-bruyne-belgium_2

เควิน เดอ บรอยน์ ทีมชาติ โอกาสเข้าร่วมเล่นในระดับนานาชาติของเควิน เดอ บรอยน์ เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี 2008-2009 รุ่นเยาวชน U18 และขยับมาเป็นรุ่นเยาวชน U19 ในปี 2009-2010 และปี 2010-2011 ได้เล่นให้กับรุ่นเยาวชน U21 จนถูกเรียกตัวให้ติดทีมชาติเบลเยี่ยมทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ในช่วงอายุ 19 ปี ทำให้มีโอกาสได้ร่วมแข่งฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกด้วย ซึ่งเขาสามารถยิงประตูแรกให้กับทีมชาติได้สำเร็จในรอบ 16 ทีม ช่วงต่อเวลาพิเศษ ที่พบกับสหรัฐอเมริกา หลังจากฝากผลงานในทีมชาติได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เขามีโอกาสรับใช้ทีมชาติมาโดยตลอด

kevin-de-bruyne-award

รางวัลเกียรติยศ กีฬา วัน นี้ ของ เควิน เดอ บรอยน์ มีผลงานการันตีความสามารถ ทำให้ได้รับรางวัลร่วมกับสโมสรและรางวัลส่วนตัว รวมถึงรางวัลพิเศษหลากหลายดังนี้ รางวัล เบลเยี่ยม โปรลีก กับสโมสร เกงค์ ปี 2010-2011 , รางวัล เดเอฟเบ โพคาล กับทีม โวล์ฟสบวร์ก ปี  2014-2015 , รางวัลพรีเมียร์ลีก ร่วมกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 สมัย , รางวัลฟุตบอลโลก 2018 อันดับ 3 ของทีมชาติเบลเยี่ยม

นอกจากนี้มีรางวัลแบบส่วนบุคคลอีกมากมาย เช่น รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งบุนเดสลีกา ปี 2012-2013 , เควิน เดอ บรอยน์ เบลเยียมก็เป็นข่าวกีฬา ผู้เล่นเบลเยี่ยมที่ดีที่สุด ปี 2015 และ 2016 , นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2015-2016 เป็นต้น

kevin-de-bruyne-wage

มาที่ค่าตัวของ เควิน เดอ บรอยน์ กันบ้าง ด้วยความที่เป็นนักเตะมากความสามารถของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ เควิน เดอ บรอยน์ ค่าเหนื่อย เขาได้รับเป็นเงิน 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์  ถือว่าเป็นค่าเหนื่อยสูงสุดของทีม

จากผลงานที่ผ่านมาและส่วนร่วมในทีมทำให้เขานั้น กลายเป็นหัวใจหลักของทีม ดังที่ปรากฏในทุกข่าว กีฬา วัน นี้ หากนัดไหน de Bruyne ไม่ได้ลงสนาม ก็จะเห็นได้ชัดว่ารูปเกมของทีมไม่ดุดันเหมือนเช่นที่ผ่านมา ฉะนั้นเงินสี่แสนปอนด์ต่อสัปดาห์จึงเป็นค่าเหนื่อยที่คุ้มค่ากับผลงานความทุ่มเทของเขามาก ๆ

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Kevin De Bruyne (@kevindebruyne)

หากคุณต้องการตามติดชีวิตของสุดยอดนักเตะคนดังอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ก็มีช่องทางให้เลือกติดตามความเคลื่อนไหวจากโซเชี่ยลมีเดียกีฬาวันนี้ได้หลายช่องทาง เช่น เควิน เดอ บรอยน์ ig ชื่อบัญชี kevindebruyne , FACEBOOK ชื่อบัญชี Kevin De Bruyne และ TWITTER ชื่อบัญชี Kevin De Bruyne

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว