INEOS ของ จิม แรตคลิฟฟ์ กำลังซื้อหุ้นแมนยูไนเต็ดในไม่ช้านี้

INEOS ของ จิม แรตคลิฟฟ์ กำลังซื้อหุ้นแมนยูไนเต็ดในไม่ช้านี้

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า INEOS ซึ่งเป็นกลุ่มทุนปิโตรเคมีภัณฑ์ระดับโลกที่นำโดย จิม แรตคลิฟฟ์ กำลังจะซื้อหุ้นของสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ ด้วยมูลค่า 13 พันล้านปอนด์

โดยการเจรจาซื้อหุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เกิดขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว และล่าสุดมีแนวโน้มว่าการซื้อขายจะลุล่วงในช่วงพักเบรกทีมชาติในรอบนี้ หรืออย่างช้าจะมีการประกาศในต้นสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม การซื้อหุ้นครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ INEOS และ แรตคลิฟฟ์ ในการกลายเป็นส่วนหนึ่งของ แมนยูไนเต็ด หลังจากการเจรจาที่ยืดเยื้อกับ ตระกูลเกลเซอร์ มานานหลายปี

นอกจากนี้รายงานจากทาง บ้านผลบอล ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ฌอง โคลด บล็องก์ อาจเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ของ แมนยูไนเต็ด หลังจากการซื้อหุ้นสำเร็จ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารรวมถึงผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่

สำหรับ ฌอง โคลด บล็องก์ มีประสบการณ์ทำงานกับสโมสรดังอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ ยูเวนตุส ก่อนที่จะถูก INEOS ดึงตัวมาทำงานในซีซั่นที่แล้ว เพื่อทำหน้าที่บริหารสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ที่มา : dailymail.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนยูที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว