เทรนท์ พอใจ ลิเวอร์พูล บุกอัดอาร์เซนอลได้ถึงถิ่น

เทรนท์ พอใจ ลิเวอร์พูล บุกอัดอาร์เซนอลได้ถึงถิ่น

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กองหลังของทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์สื่อข่าวกีฬาถึงชัยชนะเหนือ อาร์เซนอล ด้วยผลบอลเอฟเอคัพเมื่อคืน 2-0 โดยเน้นย้ำว่าชัยชนะนี้เป็นการยืนยันถึงความแข็งแกร่งของทีมในการเอาชนะความท้าทายแม้จะขาดผู้เล่นสำคัญหลายคน

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อธิบายถึงสถานการณ์ในเกมว่า ลิเวอร์พูล ที่ถูก อาร์เซนอล ครองเกมได้ในครึ่งแรกแต่ยังไม่เสียประตู และในครึ่งหลังทีมได้ปรับเปลี่ยนแผนและยกระดับการเล่น ส่งผลให้ทำประตูได้ 2 ประตูจากการโหม่งเข้าประตูตัวเองของ ยาคุบ คีวีออร์ และประตูจาก หลุยส์ ดิอาซ โดย เทรนท์ กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในช่วงพักครึ่งว่า

เราเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ในช่วงพักครึ่ง และเราก็ออกมาสร้างโอกาสของเรา การเปลี่ยนระบบส่งผลกับเราอย่างมาก

เทรนท์ ยังพูดถึงการใช้ความเร็วของ ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ ในการเล่นของทีมเมื่อคืนที่ผ่านมาด้วยว่า

หลายครั้งในครึ่งแรกที่เราดูช้าๆ นิดหน่อยในการเล่นจากแดนหลัง เราเล่นตามวิธีของเรา เราสร้างตัวตนและใช้ความเร็วของ ดาร์วิน และ ลูโช่ (หลุยส์ ดีอาซ) ดาร์วิน ขยับไปริมเส้นและใช้ความเร็วของเขาดวลกับฟูลแบ็กของคู่แข่ง

สำหรับ ชัยชนะนี้สะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัวของ ลิเวอร์พูล แม้จะเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ท้าทายก็ตาม และยืนยันว่า สโมสรลิเวอร์พูล มีความแข็งแกร่งไม่เพียงแค่ในนักเตะในทีม แต่ยังรวมถึงแผนการเล่นและกลยุทธ์ในสนามภายใต้การนำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วย

ที่มา : thisisanfield.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวลิเวอร์พูลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว