โคดี กัคโป ปฐมบทนักฟุตบอลดาวรุ่งชาวดัตช์ก่อนย้ายร่วมทัพหงส์แดง

โคดี กัคโป ปฐมบทนักฟุตบอลดาวรุ่งชาวดัตช์ก่อนย้ายร่วมทัพหงส์แดง

โคดี กัคโป เป็นดาวรุ่งในโลกของฟุตบอลและเป็นหนึ่งในเด็กที่มีพรสวรรค์ที่น่าจับตามองที่สุด เขาสร้างชื่อให้ตัวเองในเอเรดิวิซี่แล้ว และมีศักยภาพที่จะเป็นหนึ่งในปีกที่ดีที่สุดในโลก

ความสามารถทางเทคนิค ความเร็ว และทักษะการจบสกอร์ของเขานั้นน่าประทับใจ แต่เขาจำเป็นต้องทำงานเพื่อปรับปรุงจุดอ่อนของเขา เช่น การป้องกัน และความแข็งแกร่งของร่างกาย ด้วยเวลาและประสบการณ์ เขาจะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้อย่างแน่นอนและกลายเป็นผู้เล่นที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

เป็นเรื่องน่าสนใจที่จะได้เห็นเส้นทางอาชีพของ โคดี กัคโป จะพาเขาไปที่ใดในอนาคต แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ เขาเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองและมีพรสวรรค์ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ

cody-gakpo-psv-liverpool-02

โคดี กัคโป สร้างกระแสในโลกของฟุตบอลจนเป็น ข่าวกีฬา โด่งดังในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักฟุตบอลหนุ่มชาวดัตช์สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ และนักวิจารณ์ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาในสนาม โคดี กัคโป เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 1999 ที่เมือง ไอนด์โฮเฟ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันเล่นให้กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ใน เอเรอดีวีซี ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลชั้นนำของประเทศเนเธอร์แลนด์

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงเส้นทางอาชีพของ โคดี กัคโป สไตล์การเล่น จุดแข็งและจุดอ่อนของเขา และโอกาสในอนาคตของเขา มาเริ่มกันเลย

cody-gakpo-psv-liverpool-03

จุดเริ่มต้นอาชีพและก้าวสู่ความโดดเด่น

โคดี กัคโป เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลเมื่ออายุได้ 6 ขวบ โดยเล่นให้กับสโมสรสมัครเล่น Wodan ในเมือง ไอนด์โฮเฟ่น เขาได้รับความสนใจจากแมวมองจากพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อย่างรวดเร็ว และเข้าร่วมอะคาเดมีเยาวชนของสโมสรในปี 2551 ขณะอายุ 9 ขวบ เขาก้าวไปสู่ระดับของอะคาเดมี่ สร้างความประทับใจให้กับโค้ชด้วยความสามารถทางเทคนิค ความเร็ว และทักษะการเลี้ยงบอล

ในปี 2018 โคดี กัคโป ได้รับการเลื่อนชั้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น โดยเปิดตัวในระดับอาชีพในเดือนสิงหาคมของปีนั้นในการแข่งขัน Dutch Cup ที่พบกับ Excelsior Maassluis เขาประเดิมสนามในเอเรดิวิซีไม่กี่เดือนต่อมาในเดือนพฤศจิกายน โดยลงเป็นตัวสำรองในเกมพบเฮราเคิ่ลส์ อัลเมโล

ตั้งแต่นั้นมา โคดี กัคโป กลายเป็นผู่เล่นคนสำคัญของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น สร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ และนักวิจารณ์ด้วยผลงานการค้าแข้งของเขา เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้คงเส้นคงวามากที่สุดสำหรับสโมสรในฤดูกาลล่าสุด โดยทำประตูและแอสซิสต์เป็นประจำ

cody-gakpo-psv-liverpool-04

กัคโป สไตล์การเล่น

กัคโป เป็นปีกสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้ทั้งสองด้านของสนาม เขาเป็นที่รู้จักจากทักษะการเลี้ยงบอล ความเร็ว และความสามารถในการเข้าปะทะกับกองหลัง เขายังเป็นตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมและมีสายตาที่ดีในการทำประตูอีกด้วย

จุดแข็งอย่างหนึ่งของ กัคโป คือความสามารถในการอ่านเกมและตัดสินใจได้อย่างถูกต้องในสนาม เขามีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับพื้นที่ และรู้ว่าเมื่อใดควรรับมือกองหลังและเมื่อใดควรส่งบอล นอกจากนี้เขายังเป็นคนทำงานหนักและกล้าที่จะลุย

cody-gakpo-psv-liverpool-05

จุดแข็ง

กัคโป มีจุดแข็งหลายอย่างที่ทำให้เขาเป็นบุคคลที่มีค่าสำหรับทุกทีม ไม่ว่าจะการเลี้ยงบอล กัคโป เป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลได้ยอดเยี่ยมที่สามารถรับมือกับกองหลังได้อย่างง่ายดาย เขามีเท้าที่รวดเร็วและสามารถเปลี่ยนทิศทางได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามยากจะป้องกัน

กัคโป เป็นผู้เล่นที่เร็วมากที่สามารถวิ่งเร็วกว่ากองหลังส่วนใหญ่ได้ ฝีเท้าของเขาช่วยให้เขาจัดการแนวรับคู่แข่งและสร้างโอกาสในการทำประตูให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีม

การจบสกอร์ของ กัคโป เป็นตัวจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมและมีสายตาที่ดีในการทำประตู เขาสามารถทำประตูได้จากทั้งในและนอกกรอบ ทำให้เขากลายเป็นภัยคุกคามต่อแนวรับของฝ่ายตรงข้าม

การอ่านเกม กัคโป มีความเข้าใจเกมเป็นอย่างดีและสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องในสนาม เขาสามารถอ่านแนวรับของคู่แข่งและสร้างโอกาสทำประตูให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมทีมได้ แม้จะมีจุดแข็งมากมาย แต่ โคดี กัคโป ก็มีจุดอ่อนบางอย่างที่เขาต้องแก้ไข

cody-gakpo-psv-liverpool-06

จุดอ่อน

เริ่มจากการป้องกัน ในขณะที่ บางครั้งเขาสูญเสียสมาธิและไม่สามารถกลับลงมาช่วยเกมรับได้ ทำให้ทีมของเขาอ่อนแอในการป้องกัน

ร่างกาย โคดี กัคโป ไม่ใช่ผู้เล่นที่มีร่างกายแข็งแรงที่สุดและสามารถต่อสู้กับกองหลังที่มีร่างกายแกร่งกว่าได้ เขาจำเป็นต้องฝึกฝนความแข็งแกร่งและสภาพร่างกายเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการต่อสู้กับผู้เล่นประเภทนี้

ความสม่ำเสมอที่แม้ว่า โคดี กัคโป จะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เขาต้องทำงานกับทีมใหม่อย่าง ลิเวอร์พูล ด้วยความสม่ำเสมอ มีหลายเกมที่เขาทำผลงานไม่ได้ตามมาตรฐานปกติ และเขาจำเป็นต้องรักษาผลงานให้อยู่ในระดับสูงได้ตลอดทั้งฤดูกาล

cody-gakpo-psv-liverpool-01

เส้นทางการค้าแข้งในอนาคต

โคดี กัคโป เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่มีอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า เขาสร้างชื่อให้กับตัวเองในเอเรดิวิซี่แล้วและได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำในยุโรปหลายแห่ง มันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เขาจะย้ายไปเป็นสมาชิกของหนึ่งในสโมสรเหล่านี้และยกระดับอาชีพของเขาไปอีกระดับ

ด้วยความสามารถทางเทคนิค ความเร็ว และทักษะการจบสกอร์ โคดี้ กัคโป มีศักยภาพที่จะเป็นหนึ่งในปีกที่ดีที่สุดในโลก เขาจำเป็นต้องทำงานเพื่อปรับปรุงจุดอ่อนของเขา เช่น การสนับสนุนเกมรับและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสภาพร่างกายของเขา แต่ด้วยเวลาและประสบการณ์ เขาจะเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน

เรียบเรียงข้อมูล : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว