"ปืนใหญ่" ใกล้ได้ "อาร์ตูร์" จากยูเวนตุสเสริมทัพ

"ปืนใหญ่" ใกล้ได้ "อาร์ตูร์" จากยูเวนตุสเสริมทัพ

อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางชาวบราซิล ของยูเวนตุส อาจจะย้ายมาเป็น สมาชิกใหม่ของทีมอาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก หลังจากตัวนักเตะได้เข้าไปพูดคุยกับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อย่างเปิดอกเรื่องการขอย้ายทีม

arthur-melo-juventus-arsenal-01

สถานการณ์ในทัพของ อาร์เซน่อล โดยเฉพาะแดนกลางตอนนี้กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก หลังจากขาดนักเตะตัวหลักไปหลายรายในเดือนนี้ทั้งมาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมคเกอร์ทีมชาตินอร์เวย์ ที่ติดโควิด19 กรานิต ชาก้า ที่จะโดนแบน 3 นัด หลังได้ใบแดงในเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศกับลิเวอร์พูล ส่วนโมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และโธมัส ปาร์เตย์ ไปเล่นศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่แคเมอรูน ชวดลงช่วยทีมเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์

arthur-melo-juventus-arsenal-02

จากสถานการณ์นี้ทำให้มิเกล อาร์เตต้า ต้องการตัวกองกลางคนใหม่เข้ามาช่วยทีมโดยด่วน โดยเล็งไปที่การยืมตัว อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางสำรองที่ถูกลืมของยูเวนตุส ซึ่งมิดฟิลด์ชาวบราซิลรายนี้ย้ายจากบาร์เซโลน่ามาอยู่กับทีม "ม้าลาย" เมื่อปี 2020 แต่กลับไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมใหม่ได้ ทำให้มีโอกาสลงสนามเพียง 22 นัดเท่านั้นในฤดูกาลที่แล้ว ส่วนฤดูกาลนี้ ลงสนามไปแค่ 12 นัดเท่านั้นจากทุกรายการ

arthur-melo-juventus-arsenal-03

ซึ่งจากการที่โอกาสลงสนามน้อยนิดทำให้กองกลางวัย 25 ปีรายนี้ ต้องการติดทัพทีมชาติบราซิลไปเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ที่ต้องเร่งรีดฟอร์มโดยด่วน ซึ่งทางออกของเขาคือการย้ายทีมไปอยู่กับอาร์เซน่อล แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีการตอบรับจากทางทีมยูเวนตุสว่าจะปล่อยตัว อาร์ตูร์ ในรูปแบบยืมตัวหรือขายขาดในเดือนนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว