เกือบไปแล้ว! อาร์เตต้า เกือบได้คุม เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่จะมาซบ อาร์เซน่อล

เกือบไปแล้ว! อาร์เตต้า เกือบได้คุม เอฟเวอร์ตัน ก่อนที่จะมาซบ อาร์เซน่อล

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  การเปิดเผยของมาร์เซล แบรนด์ส เกี่ยวกับการพยายามดึง มิเกล อาร์เตต้า ไปร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและเป็นตัวอย่างของการเคลื่อนไหวที่ไม่เป็นผลในโลกฟุตบอล แบรนด์ส เห็นศักยภาพในตัวอาร์เตต้าว่าจะกลายเป็นหนึ่งในกุนซือชั้นนำของวงการ  ผลบอลล่าสุด

ทว่า ชะตากรรมกลับพา อาร์เตต้า ไปยังอาร์เซนอล สโมสรที่เขาเคยแขวนสตั๊ด และก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือหลังจากมีประสบการณ์เป็นผู้ช่วยโค้ชที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า การตัดสินใจนี้ไม่เพียงแต่เปลี่ยนแปลงอาชีพการงานของอาร์เตต้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อทิศทางการพัฒนาทีมของอาร์เซนอลและเอฟเวอร์ตัน

 ในฐานะกุนซือของอาร์เซนอล อาร์เตต้าได้พยายามนำแนวคิดและการเล่นที่เขาเรียนรู้มาจากกวาร์ดิโอล่ามาประยุกต์ใช้ และกำลังพยายามสร้างทีมที่สามารถแข่งขันเพื่อความสำเร็จในระดับสูง ในขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ยังคงมองหาทิศทางในการก้าวต่อไปหลังจากพลาดโอกาสในการแต่งตั้งอาร์เตต้า

 

ที่มา: justarsenal.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว