เหลือเชื่อจริง! สถิติของ ชาบี อลอนโซ่ หลังยกทัพ เลเวอร์คูเซ่น อัด บาเยิร์น

เหลือเชื่อจริง! สถิติของ ชาบี อลอนโซ่ หลังยกทัพ เลเวอร์คูเซ่น อัด บาเยิร์น

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ชัยชนะของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อบาเยิร์น มิวนิค ด้วยสกอร์ 3-0 ไม่เพียงแต่ส่งผลให้พวกเขาทิ้งห่างจากบาเยิร์นในตารางคะแนนถึง 5 คะแนนเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างสถิติที่น่าประทับใจอีกมากมายภายใต้การคุมทีมของชาบี อลอนโซ่

การที่เลเวอร์คูเซ่นไม่แพ้บาเยิร์นในเกมบุนเดสลีกานับตั้งแต่ปี 2009-2010 และการชนะบาเยิร์นที่บ้านติดต่อกัน ผลบอลสดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาและความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นของทีม "ห้างขายยา" ภายใต้การนำของอลอนโซ่

นอกจากนี้ การที่เลเวอร์คูเซ่นไม่แพ้ใครใน 31 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และอีกเพียง 1 เกมจะทำให้พวกเขาทาบสถิติการเป็นทีมบุนเดสลีกาที่ไม่แพ้ใครติดต่อกันมากที่สุดตลอดกาล ถือเป็นเครื่องหมายของความสำเร็จและความแข็งแกร่งของทีมในยุคของอลอนโซ่

 เก็บแต้มได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประวัติศาสตร์ของบุนเดสลีกาหลังจากผ่านไป 21 นัด และชาบี อลอนโซ่ เป็นหนึ่งในกุนซือที่ไม่แพ้บาเยิร์นในเกมบุนเดสลีกา 3 นัดแรกที่พบกัน เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของเขาในการคุมทีมเลเวอร์คูเซ่น

 

ที่มา: theanalyst.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว