พระเจ้าของจริง! "เมสซี่" ซิวรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า

พระเจ้าของจริง! "เมสซี่" ซิวรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การได้รับรางวัลเดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ 2023 ของลิโอเนล เมสซี่ ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จใหญ่ในอาชีพค้าแข้งของเขา โดยเขาได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งที่สาม ต่อจากปี 2019 และ 2022 ทำให้เป็นการยืนยันถึงความยอดเยี่ยมของเขาในวงการฟุตบอลโลก

การคว้ารางวัลในปีนี้มาจากผลงานอันยอดเยี่ยมของเขากับอินเตอร์ ไมอามี่ ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ และการที่เขาได้รับรางวัลบัลลง ดอร์ 2023 รวม 8 สมัย สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถที่ไม่มีขีดจำกัดของเขาในวงการฟุตบอล บ้านผลบอล


ขณะที่ ฮาลันด์ ซึ่งเป็นนักเตะสำคัญในการช่วยให้แมนซิตี้คว้าทริปเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้อันดับ 2 และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้อันดับ 3 นับเป็นการยกย่องความสามารถของพวกเขาในวงการฟุตบอลอีกด้วย

 


ส่วนรางวัลผู้จัดการทีมชายยอดเยี่ยมนั้น ได้แก่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซึ่งเป็นเฮดโค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พาทีมคว้า 3 แชมป์ใหญ่ในฤดูกาล 2022-23 เป็นการยืนยันถึงความสำเร็จของเขาในฐานะผู้จัดการทีมที่มีฝีมือเยี่ยมและมีการบริหารทีมที่ดีเยี่ยม

 

ที่มา:goal.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว