เป๊ป พอใจผลงานของทีม หลังเอาชนะเชฟฟิลด์ได้สำเร็จ

เป๊ป พอใจผลงานของทีม หลังเอาชนะเชฟฟิลด์ได้สำเร็จ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความพึงพอใจหลังจากทีมเขาเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปด้วยผลบอลเมื่อคืน 2-0 โดยยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อต้องเจอกับทีมที่ตั้งรับลึก 

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า เกมนี้เป็นเกมที่ยากพอสมควร เนื่องจากต้องเจอกับการป้องกันที่แน่นหนาของ เชฟฟิลด์ และการขาดหายไปของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ทำให้เกมรุกยากขึ้น อย่างไรก็ตาม เขาชื่นชมว่าทีมทำได้ดีในครึ่งหลัง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ความสำคัญของการอดทนและการใช้โมเมนตัมที่เหมาะสมในการเจาะประตูคู่แข่ง โดยเฉพาะเมื่อเจอกับทีมที่เน้นการตั้งรับ นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาคลีนชีต โดยเฉพาะหลังจากที่ทีมเสีย 4 ประตูในเกมกับเชลซี

รายงานจากสื่อ ขาวกีฬา ชื่อดังเพิ่มเติมว่า กวาร์ดิโอล่า กล่าวถึงการกลับมาของ เควิน เดอ บรอยน์ จากอาการบาดเจ็บ โดยบอกว่าผู้ชมและทีมทุกคนต่างต้องการเห็นเขากลับมาลงสนาม ส่วนเรื่องการลุ้นแชมป์ เขากล่าวว่าสถานการณ์ยังเข้มข้นและแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะทำได้ดีกว่า

แต่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของเขาก็ไม่ไกลจากตำแหน่งจ่าฝูงมากนัก และทีมมีคุณภาพสูงพอที่จะเป็นผู้นำในการแข่งขัน สุดท้าย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ย้ำถึงความสำคัญของการพักผ่อนในเดือนมกราคม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันต่อไป

ที่มา : reuters.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว