จิม แรตคลิฟฟ์ เตรียมปรับลดพนักงาน หลังซื้อหุ้นสโมสร

จิม แรตคลิฟฟ์ เตรียมปรับลดพนักงาน หลังซื้อหุ้นสโมสร

การซื้อหุ้นสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 25% ของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ไม่ได้มาเพียงแค่ความคาดหวังของแฟนบอลเท่านั้น แต่ยังนำพาการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังการตรวจสอบความรอบคอบโดย INEOS พบว่า แมนยูไนเต็ด มีพนักงานมากเกินไปจนล้นพื้นที่ทำงาน

รายงานจาก บ้านผลบอล ระบุว่า ด้วยพนักงานภายในสโมสร แมนยูไนเต็ด กว่า 1,100 คน มากกว่าสโมสรใดๆ ในพรีเมียร์ลีก และแม้กระทั่งมากกว่าทีมในกลุ่ม BIG SIX อย่างลิเวอร์พูล 900 คน, สเปอร์ส 750 คน, แมนฯ ซิตี้ 720 คน และอาร์เซน่อล 700 คน การปรับโครงสร้างจึงดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

จิม แรตคลิฟฟ์ มองว่าการลดลงของจำนวนพนักงานไม่เพียงแต่จะช่วยลดต้นทุน แต่ยังเพิ่มความรับผิดชอบและชัดเจนในวัตถุประสงค์ของแต่ละแผนก การเพิ่มพนักงานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จาก 800 เป็น 1,112 คน บ่งบอกถึงการลงทุนด้านการค้าและดิจิทัล แต่ก็นำมาซึ่งปัญหาพนักงานล้นสโมสร แมนยูไนเต็ด ตามมาด้วย

การตัดสินใจครั้งนี้ของ จิม แรตคลิฟฟ์ ไม่เพียงแค่เป็นการปฏิวัติภายในสโมสร แต่ยังเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ การตรวจสอบและการปรับปรุงโครงสร้างครั้งนี้จะนำมาซึ่งผลกระทบที่ไม่เพียงแต่สั่นคลอนทีม  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงแนวทางในการจัดการทีมฟุตบอลสมัยใหม่อีกด้วย

ที่มา : dailymail.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนยูที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว