ซูเนสส์วิจารณ์หนัก : อาร์เซนอล สูญเงินเปล่าจ้าง ฮาแวร์ตซ์

ซูเนสส์วิจารณ์หนัก : อาร์เซนอล สูญเงินเปล่าจ้าง ฮาแวร์ตซ์

แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะคนดังยืนยันว่า อาร์เซนอล อาจจะเสียเงินไปเปล่ากับการจ้าง ไค ฮาแวร์ตซ์ จาก เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวถึง 65 ล้านปอนด์ ตามรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ชื่อดัง

ทั้งนี้ อาร์เซนอล จ่ายเงินสำหรับ ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าชาวเยอรมัน โดยหวังว่าเขาจะเป็นตัวหลักในการเข้าประตู แต่จากการ เช็คผลบอล ใน 7 เกมแรกของฤดูกาลนี้ เขายังไม่สามารถมีส่วนร่วมในการทำประตูหรือแอสซิสต์ใดๆเลย ทำให้ ซูเนสส์ วิจารณ์เกียวกับเขาอย่างรุนแรงว่า

การใช้จ่าย 65 ล้านปอนด์ ในการจ้างฮาแวร์ตซ์ไม่สามารถถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเมื่อพิจารณาผลงานของเขาในสมัยกับเชลซี กับผลงานที่ไม่สามารถแสดงออกมา จุดนี้อาจกลายเป็นข้อสงสัยใหญ่สำหรับ มิเกล อาร์เตต้า

การคาดหวังว่า อาร์เตต้า จะสามารถนำพา ฮาแวร์ตซ์ ไปสู่ความสำเร็จได้มากกว่ากุนซืออื่นๆ อาจมีความเสี่ยงอย่างร้ายแรง

ในวงการฟุตบอลปัจจุบัน มีคนมุ่งเน้นสถิติมากมาย แต่ตราบใดที่คุณยังเป็นนักฟุตบอล จุดสำคัญที่สุดของกองหน้าคือการทำประตู

ซูเนสส์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ไค ฮาแวร์ตซ์ สามารถยิงประตูได้เพียง 19 ประตูในพรีเมียร์ลีก ภายใน 3 ฤดูกาล ถ้าอย่างนั้นควรปล่อยให้เขาได้แสดงผลงานออกมาจะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า อาร์เซนอล อาจต้องคำนึงถึงการตัดสินใจของพวกเขาในการซื้อ ไค ฮาแวร์ตซ์ เข้ามาร่วมทีม และคาดหวังว่าเขาจะปรับตัวและแสดงผลงานที่ดีขึ้นในอนาคต เพราะถ้าไม่อย่างงั้น อาจถูกวิจารณ์เละเทะอย่างแน่นอน

 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวอาร์เซนอลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว