“หลุยส์ ฟิโก้” ชี้ “ฮาแลนด์ - เบนเซม่า” ตัวเต็งคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2023 นำหน้าเมสซี่

“หลุยส์ ฟิโก้” ชี้ “ฮาแลนด์ - เบนเซม่า” ตัวเต็งคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2023 นำหน้าเมสซี่

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตดาวยิงชาวโปรตุเกส ดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมของโลก ยกให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ คาริม เบนเซม่า เป็น 2 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศ

แม้ว่า ลิโอเนล เมสซี ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาได้ แต่ หลุยส์ ฟิโก้ ก็ไม่เชื่อว่าซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์รายนี้จะเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2022/23 เนื่องจากมีฤดูกาลที่ย่ำแย่เมื่อพิจารณาจากการต่อสู้ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกกับสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้นสังกัดของเขา

โดยตัวเขายกให้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวซัลโวของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้และ คาริม เบนเซม่า แข้งจาก เรอัล มาดริด เป็นตัวเต็งในการคว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2023 แซงหน้าเมสซี่

อาจจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เพราะเขากำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แต่ คาริม เบนเซม่า ก็ยังสามารถคว้าแชมป์ได้ ผมไม่เลือกเมสซี่ เพราะเขาไม่ได้อยู่ในแชมเปียนส์ลีก สำหรับตัวผมนั่นคือการชี้ขาด

สำหรับ ฮาแลนด์ ทำไป 51 ประตู และ 8 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 46 เกมให้กับ แมนซิตี้ ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ เบนเซม่า กัปตันทีม เรอัล มาดริด พาทีมคว้าแชมป์โกปา เดล เรย์

ที่มา : sportsbrief.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว