3 แข้งที่น้ำตาตก พลาดบัลลงดอร์แบบเหลือเชื่อ

3 แข้งที่น้ำตาตก พลาดบัลลงดอร์แบบเหลือเชื่อ

"ดิ เอ็กซ์เพรส" สื่อดังจากอังกฤษทำรายงานพิเศษถึงแข้งอาภัพที่พลาดรางวัลบัลลงดอร์อย่างน่าเสียดายทั้ง ๆ ที่โชว์ผลงานยอดเยี่ยมตลอด 1 ฤดูกาลเต็ม  ซึ่งปีนี้หลายคนเสียดายที่ไม่ได้เห็นโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คว้ารางวัลเกียรติยศสูงสุดของอาชีพนักฟุตบอลมาครองได้ 

ปีนี้รางวัลบัลลงดอร์ตกเป็นของลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าของสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซึ่งถือเป็นการคว้ารางวัลสมัยที่ 7 ของดาวยิงวัยย่าง 35 ปี อย่างไรก็ตามมีหลายคนคัดค้านกับการคว้ารางวัลนี้ของเมสซี่ เพราะว่าฤดูกาลที่ผ่านมา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ของบาเยิร์น มิวนิค มีผลงานร้อนแรงไม่แพ้กัน 

robert-lewandowski-ballon-dor

โดยกองหน้าวัย 33 ปี เป็นคนที่สื่อมวลชนพูดถึงมากที่สุดหลังผลการประกาศรางวัลเสร็จสิ้นลง ทั้งนี้ก็เพราะ เลวานดอฟสกี้ กดไปถึง 41 ประตู จากการลงสนาม 29 นัดในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ทำลายสถิติการยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของ แกรนด์ มุลเลอร์ ดาวยิงระดับตำนานของเยอรมนีลงได้  

luis-suarez-ballon-dor

ส่วนในปี 2016 หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าดาวซัลโวของทีมชาติอุรุกวัย สังกัดสโมสรบาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนั้นถือเป็นปีที่ซัวเรซ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด โดยเขายิงไปถึง37 ประตู ในศึกลาลีกา สเปน มากกว่า ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีมถึง 5 ลูก อย่างไรก็ตามสุดท้ายรางวัลบัลลงดอร์ในปีดังกล่าวตกเป็นของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ค้าแข้งอยู่กับเรอัล มาดริด ในเวลานั้น 

thierry-henry-ballon-dor

ปี 2003 เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของอาร์เซน่อลถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลนี้มาครอง ด้วยผลงาน 42 ประตู กับฤดูกาลอันเป็นประวัติศาสตร์ในการพาอาร์เซน่อลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่าย แต่สุดท้ายรางวัลกับตกเป็นของ พาเวล เนดเวด มิดฟิลด์ทีมชาติเช็กจากยูเวนตุส

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว