อาร์เตต้า ตื่นเต้น "ปืนใหญ่" จ่าฝูงนำห่าง "เรือใบ" 5 แต้ม

อาร์เตต้า ตื่นเต้น "ปืนใหญ่" จ่าฝูงนำห่าง "เรือใบ"  5 แต้ม

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตอนนี้ทุกคนในทีมของเขารู้สึกตื่นเต้นที่ เดอะ กันเนอร์ส รั้งจ่าฝูงและยังนำห่างทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 5 แต้ม หลังจากลงสนามแข่งขัน 14 เกมเท่ากัน โดย อาร์เตต้า เชื่อว่าทีมของเขาสมควรที่จะอยู่ในตำแหน่งนี้ 

ทั้งนี้เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบโดยตรงต่อทีม ปืนใหญ่ หลังจากที่ เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 1 - 2 ส่วน ปืนใหญ่ นัดนี้ยังเก็บ 3 แต้มหลังจากออกไปเยือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2 - 0 ยังรั้งจ่าฝูงพร้อมนำห่าง 5 แต้ม นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของอาร์เซน่อล ที่ไม่ได้จบสูงกว่าอันดับ 5 ตั้งแต่ปี 2016

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ อาร์เตต้า กล่าวหลังเกมว่า เห็นได้ชัดว่าไม่มีใครคาดคิดว่าเราจะอยู่ในจุดที่เราอยู่ตอนนี้ แต่มันเป็นเรื่องดีที่เราได้อยู่ในจุดนี้ และเรากำลังสนุกกับช่วงเวลานั้น

สำหรับชัยชนะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 ในฤดูกาลนี้ หลังจากลงสนาม 14 เกม มี 37 คะแนน และนี่คือสถิติที่ดีที่สุดของอาร์เซน่อลในช่วงฤดูกาลนี้ 

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว