"โอบาเมยอง" กลับสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมงาน "สิงห์บลู"

"โอบาเมยอง" กลับสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมงาน "สิงห์บลู"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสรเชลซี ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้าของทีมบาร์เซโลน่า ที่ค่าตัวราว ๆ 10.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 437 ล้านบาท สัญญา 2 ปี พ่วงออปชั่นขยายสัญญา 1 ปี และยังยืมตัว เดนิส ซาคาเรีย ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ จากยูเวนตุส มาร่วมทีมเพิ่มคนสุดท้าย

โอบาเมยอง กองหน้าชาวกาบอง วัย 33 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจากอาร์เซน่อล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลงสนามให้กับบาร์เซโลน่าไปทั้งหมด 24 เกม และทำประตูได้ 13 ประตู ส่วนในฤดูกาลนี้เพิ่งลงสนามเพียง 8 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ โอบาเมยอง จะสวมเสื้อหมายเลข 9 ให้กับเชลซีภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งในซัมเมอร์นี้ สิงห์บลู คว้าแข้งรายใหม่เข้ามาร่วมทีมทั้งหมด 9 ราย และใช้จ่ายเงินมากถึง 255.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 9,567 ล้านบาท นับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของคนใหม่เข้ามาซื้อกิจการ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่สูงที่สุด ในการซื้อนักเตะซัมเมอร์นี้ของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษ

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com



เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว