โซล่าแอบห่วง : เชลซี รับนักเตะใหม่เยอะ ทำทีมต้องปรับจูนอีกนาน

โซล่าแอบห่วง : เชลซี รับนักเตะใหม่เยอะ ทำทีมต้องปรับจูนอีกนาน

จานฟรังโก้ โซล่า อดีตตำนานกองหน้า เชลซี ได้นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของ เชลซี ซึ่งเขามองว่าทีมมีนักเตะใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมาก จนทำให้การปรับตัวและการเข้ากันของนักเตะใหม่และเก่าในทีมเป็นไปด้วยความยากลำบาก และต้องใช้เวลามากขึ้นอีก

สำหรับ เชลซี ในฤดูกาลนี้ มีผลงานที่ไม่ได้ตามความคาดหวังของแฟนบอลมากนัก โดย ผลบอลล่าสุด ในเกมลีกคัพสามารถเก็บชัยชนะเหนือไบรท์ตันได้ก็จริง แต่เมื่อพิจารณาจากการเก็บแต้มในเกมแรก 6 เกมในพรีเมียร์ลีก และการลงทุนในการซื้อนักเตะใหม่เป็นจำนวนมาก ถือว่าทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังมาก

ด้าน จานฟรังโก้ โซล่า มีความคิดเห็นว่ากองเชียร์ยังไม่มีการเชื่อมโยงที่แน่นแฟ้นกับนักเตะที่มาใหม่ เนื่องจากนักเตะใหม่มีจำนวนมากและอายุยังน้อย ทำให้พวกเขายังไม่สามารถตอบสนองต่อความคาดหวังของแฟนบอลได้เท่าที่ควร

รายงานจากสื่อ ขาวกีฬา เพิ่มเติมอีกว่า โซล่า ยังเตือนด้วยว่าการลงทุนในนักเตะใหม่มากๆ มีความเสี่ยงสูงเพราะต้องมีการปรับปรุงแผนการเล่นและปรับนักเตะอยู่เสมอ อีกทั้งต้องมีการทำความเข้าใจระหว่างนักเตะและการสร้างความผูกพันในทีมซึ่งอาจต้องใช้เวลา

นอกจากนี้ จานฟรังโก้ โซล่า ยังบอกถึงความต้องการให้กองเชียร์เข้าใจว่า เชลซี ในปัจจุบันไม่ใช่ เชลซี เดิมจาก 4-5 ปีที่ผ่านมา และทีมนี้ยังอยู่ในช่วงการสร้างทีมใหม่ ซึ่งเป็นปัญหาและความท้าทายที่ต้องเผชิญในขณะนี้

 

ที่มา : mirror.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวเชลซีที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว