"ทูเคิล" ไม่ขอพูดถึงอนาคตการคุมทีม หลังเชลซีเจอวิกฤตครั้งใหญ่ของสโมสร

"ทูเคิล" ไม่ขอพูดถึงอนาคตการคุมทีม หลังเชลซีเจอวิกฤตครั้งใหญ่ของสโมสร

จากสถานการณ์ความไม่แน่นอนของสโมสรเชลซีในตอนนี้ ทำให้โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน ยังไม่ขอตอบถึงเรื่องอนาคตการคุมทีม "สิงห์บูล" 

โดยหลังจากการที่รัฐบาลอังกฤษประกาศยึดทรัพย์สินของโรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ชาวรัสเซีย เพื่อเป็นการคว่ำบาตรขั้นรุนแรงที่รัสเซียเข้าไปบุกยูเครน และทำสงครามเพื่อยึดครองประเทศ เนื่องจาก "เสี่ยหมี" นั้นมีความสัมพันธ์อันดีกับวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย 

thomas-tuchel-abramovich-chelsea-01

จากการเข้ายึดทรัพย์ดังกล่าวทำให้เชลซี จะไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ และแน่นอนว่าจะไม่มีรายได้เข้าสู่สโมสร ซึ่งหลายฝ่ายเริ่มแสดงความกังวลต่อสถานการณ์ของทีม

thomas-tuchel-abramovich-chelsea-02

ด้านโธมัส ทูเคิล ซึ่งก่อนหน้านี้เคยออกมาบอกว่าพร้อมให้นักเตะของทีมสู้ต่อไปตราบที่ยังมีรถบัสพาไปแข่งขันยังที่ต่างๆ แต่เมื่อถูกสื่อถามถึงเรื่องอนาคตของทีมกุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า

ผมไม่สามารถพูดถึงอนาคตการคุมทีมของผมได้เลยในตอนนี้ ผมรู้แค่ว่าต้องคุมทีมไปให้ได้ในแต่ละสัปดาห์ ดังนั้นตอนนี้เราคงต้องทำหน้าที่ในวันต่อวันให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องทางออกต่างๆ อาจจะยังไม่ใช่การพูดคุยในช่วงนี้

thomas-tuchel-abramovich-chelsea-03

สำหรับทูเคิล ยังเหลือสัญญาคุมทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ อีก 2 ปี แต่ในตอนนี้ด้วยการถูกรัฐบาลอังกฤษเข้าแทรกแซงธุรกรรมด้านการเงินของสโมสร ทำให้ตอนนี้เชลซี ยังไม่สามารถเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ของนักเตะรวมไปถึงสต๊าฟโค้ชและผู้จัดการทีมได้ 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว