'สิงห์บลู' ไม่คุย 'ผีแดง' ยันค่าตัว 'เมาท์' ต้อง 70 ล้านปอนด์เท่านั้น

'สิงห์บลู' ไม่คุย 'ผีแดง' ยันค่าตัว 'เมาท์' ต้อง 70 ล้านปอนด์เท่านั้น

สโมสรเชลซี อาจปฏิเสธการเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก ที่จะคว้า เมสัน เมาท์ กองกลางฝีเท้าเยี่ยมจนกว่าค่าฉีกสัญญาของเขาจะถึง 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,014 ล้านบาท) โดยรายงานระบุว่า แมนยู กำลังเตรียมเสนอค่าฉีกสัญญาเริ่มต้นให้ เชลซี ในราคา 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,188 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้สื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศรายงานว่า เมาท์ ในวัย 24 ปี ได้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับทาง แมนยูไนเต็ด แล้ว ดังนั้น สิ่งที่เหลือเพียงแค่การเจรจาค่าฉีกสัญญา โดยคาดว่าจะเป็นที่สิ้นสุด แต่ทาง เชลซี ยังคงประมาณค่าฉีกสัญญาของเขาอยู่ในระดับ 70 ล้านปอนด์ เพราะถ้าน้อยกว่านี้พวกเขาอาจปฏิเสธการเจรจา

ทว่าสถานการณ์ของ เมาท์ อาจจะเปลี่ยนไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า กับควาทะเยอทะยานที่จะย้ายไปยัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด หลังจากเจอกับปีที่ยากลำบากกับ เชลซี โดยสัญญาของเขาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะเหลือเพียง 12 เดือนเท่านั้น ทำให้ทีมอาจถูกกดดันให้ยอมรับค่าฉีกสัญญาที่น้อยกว่าที่ประเมิน

ด้าน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยูไนเต็ด ได้ออกมาชื่นชมฝีเท้าของ เมาท์ และเชื่อว่าเขาจะสามารถช่วยทีมในแดนกลางได้ ในขณะเดียวกันทีมก็กำลังเตรียมที่จะปล่อย สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด ออกไป อีกทั้งนักเตะอย่าง มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ที่ยืมมาจากบาเยิร์น ก็ยังไม่สามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้

ขณะนี้คาดว่า แมนยูไนเต็ด จะเร่งการทำสัญญานี้ให้เร็วที่สุด เนื่องจากการเจรจากับ เมสัน เมาท์ เสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงการหาจุดที่จะตกลงกับ เชลซี เท่านั้น หลังจากนั้น พวกเขาจะเร่งค้นหาเป้าหมายใหม่ ซึ่งยังคงเป็น แฮร์รี่ เคน จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ที่มา : onefootball.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว