"เอฟเวอร์ตัน" ยืมตัว "คอนเนอร์ โคดี้" จากวูล์ฟแฮมป์ตัน

"เอฟเวอร์ตัน" ยืมตัว "คอนเนอร์ โคดี้" จากวูล์ฟแฮมป์ตัน

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ สโมสรเอฟเวอร์ตันได้ลงนามเซ็นสัญญา ยืมตัว คอนเนอร์ โคดี้ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษของทีมวูล์ฟแฮมป์ตันวันเดอเรอร์ส เป็นเวลา 1 ฤดูกาล แถมยังพ่วงออปชั่นซื้อขาด

ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ได้เสีย เบน ก็อดฟรีย์ และ เยอร์รี่ มิน่า ซึ่งมีปัญหาจากอาการบาดเจ็บ ในระหว่างเกมเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งผลให้ทีมพ่ายเชลซี 

ด้าน โคดี้ กล่าวถึงการเข้าร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน ว่า 

เมื่อผมได้ทราบเรื่องอันน่าสนใจนี้ บอกได้ทันทีเลยว่า ผมพร้อมจะเข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของทีม มันเป็นวันที่สำคัญ ทำให้ผมภาคภูมิใจและรู้สึกยิ่งใหญ่มาก มีผู้คนมากมายหลงใหลในเอฟเวอร์ตัน ผมพร้อมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และโชคดีที่ได้รับโอกาสนั้น 

อย่างไรก็ตามนี่คือการเซ็นสัญญาครั้งที่ 4 ของเอฟเวอร์ตันในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า

เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ของทีมชาติอังกฤษ เขามีทักษะความเป็นผู้นำ และผมเชื่อว่าเขาสามารถช่วยทีมของเราได้อีกมาก

ทั้งนี้ โคดี้ ทำผลงาน ลงสนามมากกว่า 300 นัด ใน 7 ฤดูกาลที่ผ่านมา กับวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ซึ่งยิงได้ 5 ประตู   

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว