"ซิสเซ่" รู้อยู่แล้ว "เซเนกัล" ได้ไปบอลโลกแน่นอน

"ซิสเซ่" รู้อยู่แล้ว "เซเนกัล" ได้ไปบอลโลกแน่นอน

สื่อดังของอังกฤษรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ว่า อาลิอู ซิสเซ่ กุนซือของเซเนกัล เปิดใจไม่ได้รู้สึกกังวลในช่วงชี้ชะตาดวลจุดโทษตัดสินกับอียิปต์ว่าทีมชาติใดจะได้ตั๋วไปฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ 

โดยรอบชิงตั๋วของทวีปแอฟริกา เซเนกัลเปิดบ้านพบอียิปต์ โดยเกมแรกเซเนกัล บุกไปแพ้มา 0 - 1 ส่วนเกมนี้พวกเขาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของกองหลังอียิปต์ตั้งแต่ 4 นาทีแรก แต่สุดท้ายจบ 120 นาที ทำประตูเพิ่มไม่ได้ต้องดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ 

senegal-egypt-aliou-cisse-world-cup

โดยคนแรกของอียิปต์เป็นโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งดาวยิงของลิเวอร์พูลสังหารข้ามคานออกไป จนทำให้เซเนกัล ได้เปรียบและซาดิโอ มาเน่ เพื่อนร่วมสังกัดสโมสรออกมายิงเป็นคนสุดท้ายให้กับเจ้าถิ่นและมาเน่ก็สังหารไม่พลาดช่วยให้ทีม "สิงโตแห่งเตรังก้า" คว้าตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาครองได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2 สมัยติดต่อกัน 

senegal-egypt-salah-world-cup

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้รายงานว่า หลังจบเกม ซิสเซ่ กุนซือผู้พาทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า 

ในช่วงดวลจุดโทษผมไม่ได้มีความกังวลใจอะไรเลย เพราะเรามีนักเตะระดับแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ในทีม ผมเชื่อว่าเขาจะนิ่งพอที่จะสามารถพาเราประสบความสำเร็จได้

senegal-egypt-salah-world-cup_1

ทั้งนี้ชัยชนะของเซเนกัล ถือเป็นการย้ำแค้นทีมชาติอียิปต์อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เซเนกัลเพิ่งเอาชนะอียิปต์มาได้ในรอบชิงชนะเลิศแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว