"สกอตแลนด์" กังวลหลังยูเครนโดนรัสเซียบุก เหตุมีคิวเตะบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

"สกอตแลนด์" กังวลหลังยูเครนโดนรัสเซียบุก เหตุมีคิวเตะบอลโลกรอบเพลย์ออฟ

ทีมชาติสกอตแลนด์ ที่มีคิวลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟกับยูเครน เริ่มแสดงความกังวลในการที่ต้องเล่นกับชาติที่กำลังมีปัญหาเรื่องสงคราม

โดยเกมรอบเพลย์ออฟ สกอตแลนด์จะเปิดบ้านรับมือกับยูเครน ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ซึ่งสมาคมฟุตบอลของสกอตแลนด์แสดงความกังวลว่าการแข่งขันนัดนี้จะสามารถจัดขึ้นได้หรือไม่หลังจากที่สถานการณ์ในยูเครนตอนนี้กำลังเผชิญกับการรุกรานของรัสเซีย ทำให้มีผลกระทบต่อวงการฟุตบอลอย่างแน่นอน 

scotland-world-cup-2022-russia-ukraine-01

สำหรับทีมชาติยูเครนผู้เล่นส่วนใหญ่ในทีมเป็นผู้เล่นจากลีกบ้านเกิด และล่าสุดจากเหตุการณ์รุกรานของรัสเซียทำให้ศึกฟุตบอลลีกของ ยูเครนก็ถูกระงับไปโดยปริยาย

scotland-world-cup-2022-russia-ukraine-02

ด้าน สตีฟ คลาร์ก กุนซือของสกอตแลนด์เคยออกมากล่าวหลังทราบผลการประกบคู่เพลย์ออฟว่า  

เรารู้ดีว่าทุกเกมต่อจากนี้ต้องเป็นเกมที่ยากลำบากกว่าจะได้ตั๋วไปฟุตบอลโลก แต่เรายังดีใจที่ได้เล่นในบ้าน ซึ่งฟอร์มการเล่นของเรา 2 เกมล่าสุด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ที่บรรดานักเตะในสนามด้วยว่าพวกเขาจะทำผลงานได้ตามที่หวังหรือไม่

steve-clarke-scotland-world-cup-03

ขณะเดียวกันโปแลนด์ ชาติที่ต้องลงเล่นเกมเพลย์ออฟกับรัสเซียก็แสดงทีท่าว่าไม่ต้องการบุกไปเยือนรัสเซียที่กรุงมอสโก เหตุเพราะเกรงความไม่ปลอดภัยของนักเตะรวมไปถึงบรรดาชาติในยุโรปก็เริ่มออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียแล้ว 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว