"อาร์เตต้า" ยืนยันไม่ใช่ตัวปัญหา "โอบาเมยอง" ยกเลิกสัญญาซบบาร์ซ่า

"อาร์เตต้า" ยืนยันไม่ใช่ตัวปัญหา "โอบาเมยอง" ยกเลิกสัญญาซบบาร์ซ่า

ความสัมพันธ์ระหว่าง มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรดังของในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่ามีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่ออดีตนักเตะคนสำคัญของทีมอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และนักเตะเองก็ออกมาเผยผ่านสื่อว่ามีปัญหากับกุนซือของทีมจริง จนเป็นสาเหตุสำคัญที่ตัดสินใจยกเลิกสัญญาอำลา "ไอ้ปืนใหญ่" ไปร่วมทัพกับบาร์เซโลน่า 

mikel-arteta-arsenal-01

โดย มิเกล อาร์เตต้า ได้กล่าวว่า 

ผมคิดว่าผมไม่ใช่ตัวปัญหาที่ทำให้ โอบาเมยอง ยกเลิกสัญญา 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (15 ล้านบาท) กับทีมเหมือนที่เขาให้สัมภาษณ์ ผมเห็นตัวเองในความสัมพันธ์นั้น ผมสามารถมองตาใครก็ได้ มันเป็นความคิดเห็นของเขา คุณต้องเคารพสิ่งนั้น มันจบลงด้วยวิธีที่ดีที่สุด สิ่งที่เราทำเมื่อวานนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เรากำลังทำในวันนี้และในอนาคต คุณต้องตัดสินใจ เราตัดสินใจว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำคือเดินหน้าต่อไป และตอนนี้เขาเล่นให้กับบาร์เซโลน่าแล้ว

mikel-arteta-arsenal-02

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ยังกล่าวเป็นนัยว่ามีปัญหาในห้องแต่งตัวที่กระตุ้นให้โอบาเมยองออกจากทีมในเดือนมกราคม โดยผู้เล่นไม่พอใจกับการแสดงออกของกองหน้าชาวกาบองรายนี้

"ผมไม่คิดว่ามันยากเกินไป หรือมีเส้นอะไรที่คุณไม่สามารถข้ามได้ ถ้าใครสักคนจะข้ามมันไปเพราะเขายิงได้ 25 หรือ 30 ประตู ห้องแต่งตัวนั้นก็ต้องยอมรับมัน และผู้เล่นทุกคนสัมผัสได้ว่าเกิดอะไรขึ้น ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับการมีส่วนร่วมของโอบาเมยองกับสิ่งที่เขาทำเพื่อสโมสรที่ผ่านมา แต่เรามีคุณสมบัติอื่นๆ ที่จะพยายามบรรลุเป้าหมายที่เราต้องการให้ได้”

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว