สื่อดังชี้ 3 ปัจจัยหลัก คล็อปป์ต้องแก้เดือนมกราคมนี้ เพื่อเร่งคืนฟอร์ม

สื่อดังชี้ 3 ปัจจัยหลัก คล็อปป์ต้องแก้เดือนมกราคมนี้ เพื่อเร่งคืนฟอร์ม

"ดิ เอ็กซ์เพรส" สื่อดังของอังกฤษสรุปปัจจัยหลัก 3 ประการ ที่เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีมลิเวอร์พูล ต้องรีบแก้ไขโดยด่วนภายในเดือนมกราคมนี้ หลัง 2 นัดล่าสุดฟอร์มหลุดแพ้เลสเตอร์ ซิตี้ 0 - 1 และเสมอเชลซี 2 - 2 

โดยเกมล่าสุดลิเวอร์พูลไปเยือนเชลซี และพวกเขามีโอกาสชนะหลังขึ้นนำถึง 2 - 0 แต่กลับถูกตามตีเสมอเป็น 2 - 2 ทำให้ได้แค่ 1 คะแนนไปอย่างน่าเสียดาย จึงทำให้มีคะแนนห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงเพิ่มเป็น 11 คะแนแล้ว แต่ทีม "หงส์แดง" แข่งน้อยกว่า 1 นัด 

liverpool-v-chelsea

หลังจบเกม "ดิ เอ็กซ์เพรส" สรุป ปัจจัยสำคัญ 3 ประการที่คล็อปป์ต้องรีบแก้ไข

mane-salah-liverpool

ประการแรก
การขาด ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 กองหน้าคนสำคัญที่ไปเล่นศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. - 6 ก.พ. ทั้งคู่จะไม่สามารถลงสนามช่วยต้นสังกัดรวมแล้วถึง 5 นัดด้วยกัน หากทีมชาติเซเนกัลและอียิปต์ ของทั้งคู่สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ 

thiago-alcantara-liverpool

ประการที่ 2
แดนกลางเริ่มมีปัญหา เพราะ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ยังเจ็บอยู่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และฟาบินโญ่ ลงสนามติดต่อกันในช่วงหลัง แถมเจมส์ มิลเนอร์ อายุก็มากแล้ว ส่วนตัวเปลี่ยนยังเป็นดาวรุ่งทั้งไทเลอร์ มอร์ตัน และเคอร์ติส โจนส์ ซึ่งแม้ทั้งคู่จะได้รับคำชมแต่ประสบการณ์การลงเล่นต่อเนื่องยังไม่มี 

liverpool-spare-bench

ประการที่ 3
คล็อปป์ เคยประกาศชัดจะไม่เสริมใครมาร่วมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้ เพราะยังเชื่อมั่นในศักยภาพของลูกทีมทั้งหมด แต่ว่าการขาดหายไปของนักเตะตัวหลักหลายคนในเดือนแรกของปี 2022 นี้ อาจจะต้องทำให้กุนซือชาวเยอรมันเปลี่ยนใจก็เป็นได้ 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว