ทำเต็มที่! โรนัลโด้ จัดเต็มที่ เพื่อเป็นการอำลา ยูโร 2024 แบบสวยงาม

ทำเต็มที่! โรนัลโด้ จัดเต็มที่ เพื่อเป็นการอำลา ยูโร 2024 แบบสวยงาม

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เปิดเผยว่า ยูโร 2024 อาจเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่สุดท้ายในชีวิตของเขา ด้วยวัย 39 ปี เขาจึงตั้งใจที่จะลงเล่นอย่างเต็มที่และสนุกกับเกมในสนามเพื่อเป็นการสั่งลา  ผลบอลสด

อดีตดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ซีซั่นล่าสุดทำประตูไป 50 ประตูให้กับ อัล-นาสเซอร์ ในทุกรายการ จะนำทีมชาติโปรตุเกสลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่เป็นครั้งที่ 11 ของตัวเอง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โปรตุเกส ลงเล่นเกมลับแข้งนัดสุดท้ายก่อนลุยยูโร โดยสามารถเอาชนะ ไอร์แลนด์ ได้อย่างขาดลอย 3-0 โดยที่ โรนัลโด้ ซัด 2 ประตู พร้อมด้วย ชูเอา เฟลิกซ์ ที่ทำอีกหนึ่งประตู

โรนัลโด้ กล่าวหลังจบเกมว่า "ผมคงไม่เหลือเวลาในฟุตบอลอีกหลายปีเท่าไหร่นัก ดังนั้น ผมจะสนุกไปกับมัน (ยูโร 2024) ผมยังรักฟุตบอลเหมือนเคย ทุกนัดคือเกมพิเศษ ลองนึกภาพการลงสนามใน ยูโร พร้อมกับทีมชาติโปรตุเกส คุณจะรู้สึกภาคภูมิใจ มันคือความฝัน ไม่ต่างกับตอนที่ผมอายุ 20"

ในทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 ที่เยอรมนี โปรตุเกสจะพบกับ สาธารณรัฐเช็ก, ตุรกี และ จอร์เจีย ในสามเกมของรอบแรก โดยจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน เป็นต้นไป

 สำหรับแฟนบอลและเพื่อนร่วมทีมของโรนัลโด้ การลงสนามในยูโรครั้งนี้จะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ เนื่องจากเป็นโอกาสที่จะได้เห็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลลงสนามในทัวร์นาเมนต์ใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย

ที่มา: eurosport.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว