จริงหรือหลอก! 2นักวิเคราะห์ เอ่ยถึง งานใหม่ เจอร์เก้น คล็อปป์

จริงหรือหลอก! 2นักวิเคราะห์ เอ่ยถึง งานใหม่ เจอร์เก้น คล็อปป์

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า สองคอมเมนเตเตอร์วงการลูกหนังอังกฤษ, แกรี่ ลินิเกอร์ และ อลัน เชียเรอร์, ยืนยันตรงกันถึงกระแสข่าวงานชิ้นใหม่ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากยอดผู้จัดการทีมชาวเยอรมันอำลาตำแหน่งนายใหญ่ทีม ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว

คล็อปป์ บอกลาการทำหน้าที่กุนซือ "หงส์แดง" หลังจบเกมปิดซีซั่นพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ วูล์ฟส์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังประกาศข่าวช็อกว่าต้องการสละตำแหน่งผู้จัดการทีมของถิ่นแอนฟิลด์เมื่อเดือนมกราคม โดยให้สัญญาว่าจะไม่รับงานคุมทีมในลีกอังกฤษอีก และจะพักผ่อนหนึ่งปีก่อนกลับมาทำงานอีกครั้ง เนื่องจากเหนื่อยมาหนักตลอดระยะเวลาเก้าปีที่ทำงานให้ทีม "เร้ด แมชีน"

ล่าสุดเมื่อ 20 พฤษภาคม แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เผยว่าได้ยินข่าวลือว่ากุนซือวัย 56 ปีจะรับตำแหน่งประธานทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อดีตสโมสรในบ้านเกิด ผลบอลล่าสุด

"ผมสนใจที่จะเห็นว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะไปที่ไหนต่อ ผมคิดว่าเขาจะใช้เวลาเพราะผมคิดว่าเขาพูดความจริงตอนที่เขาบอกว่าหมดพลังแล้ว" ลินิเกอร์ กล่าว

"ผมได้ยินข่าวลือว่าเขาอาจรับตำแหน่งประธานทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งจะน่าทึ่งมาก"

ด้าน อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ก็เสริมในทำนองเดียวกันว่าได้ยินข่าวลือนี้เช่นกัน

 ทั้งนี้ คล็อปป์ เคยเป็นกุนซือทีม "เสือเหลือง" มาก่อนรวมเจ็ดปี ก่อนอำลาทีมหลังจบซีซั่น 2014/15 มาคุมทีม ลิเวอร์พูล แทนที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อเดือนตุลาคม 2015

 

ที่มา: sports.yahoo.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว