สมควรแล้ว! โฟเด้น ทะยานคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก

สมควรแล้ว!  โฟเด้น ทะยานคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  ฟิล โฟเด้น กองกลางตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2023/24 ของพรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว โดยโฟเด้นอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของเขา ด้วยการทำประตูไปแล้ว 17 ประตู และ 8 แอสซิสต์ในพรีเมียร์ลีก ช่วยทีมลุ้นคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ผลบอลล่าสุด

ในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หากพวกเขาชนะในเกมนี้ จะครองแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันทันที ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า"

โฟเด้นกลายเป็นนักเตะคนที่ 5 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก ต่อจาก แวงซองต์ กอมปานี, เควิน เดอ บรอยน์, รูเบน ดิอาส และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีนักเตะที่ได้รับรางวัลนี้ติดต่อกัน 5 ฤดูกาล

นอกจากนี้ รางวัลนี้ยังเป็นรางวัลส่วนตัวที่สองของโฟเด้นในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมนักข่าวอังกฤษ (FWA) ประจำฤดูกาลนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

 โฟเด้นยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถและความสำเร็จที่โดดเด่นในสนาม ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่สำคัญที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลทั่วโลก

 

ที่มา: bbc.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว