"กวาร์ดิโอล่า" ชม "โฟเด้น" ซัด 2 ประตู ช่วยเรือใบสีฟ้าถล่มไบรจ์ตัน 4 - 1

"กวาร์ดิโอล่า" ชม "โฟเด้น" ซัด 2 ประตู ช่วยเรือใบสีฟ้าถล่มไบรจ์ตัน 4 - 1

หลังเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปถล่ม "นกนางนวล" ไบรจ์ตัน 4 - 1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าเป็นงานหนักไม่น้อยที่สามาถเอาชนะได้ในเกมนี้ ทั้งยังยกย่องไบรท์ตันว่าเป็นทีมที่ดีที่ทำให้ทีมของเขาต้องทำงานหนัก และชื่นชมนักเตะอย่าง ฟิล โฟเด้น ที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ได้เปรียบเป็นสองเท่าอย่างรวดเร็วผ่านผลงานการยิง 2 ประตู ซึ่ง "เป๊ป" กล่าวว่าโฟเด้นอาจจะกลายเป็นกองหน้าตัวเลือกแรกของสโมสรหลังจากชัยชนะที่น่าประทับใจในนัดนี้ 

pepguardiola_2

ในเกมนี้แมนฯ ซิตี้ ได้ประตูจาก อิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 13, ฟิล โฟเด้น นาทีที่ 28 กับ 31 และ ริยาด มาห์เรซ นาทีที่ 90+5 ส่วน ไบรจ์ตัน ได้ประตูจากอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (จุดโทษ) นาทีที่ 81 ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ เอาชนะไป 4 - 1 เก็บเพิ่มเป็น 20 คะแนน ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง เชลซี อยู่ 2 คะแนน

philfoden

สำหรับกวาร์ดิโอล่าได้กล่าวชื่นชมลูกทีมอย่าง ฟิล โฟเด้น ว่า "เขาสามารถเล่นเป็นปีกซ้ายได้ มันเป็นตำแหน่งที่ดีของเขาเช่นเดียวกับปีกขวา ฟิลเป็นนักเตะที่เล่นได้หลายตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองหน้า เขามีคุณภาพและมีความแม่นยำ เขามีโอกาสอีกมากมายที่จะทำประตู ซึ่งเขาอายุยังน้อยและผมคิดว่าเขาจะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ "

phil-foden-after-match

ด้าน "โฟเด้น" ดาวเตะทีมชาติอังกฤษกล่าวหลังเกมว่า "ผมคิดว่ามันเป็นบทบาทใหม่สำหรับผม ผมสนุกกับมันจริงๆ เราอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่เราแค่ต้องการเดินหน้าต่อไปและรักษาระดับนั้นไว้ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือผลการแข่งขัน ผมมีความสุขที่เราทำได้ในวันนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว