เป้าหมายซาอุ! ทีมดังจาก ซาอุฯโปรลีก เตรียมซิว เดอ บรอยน์ - ซาลาห์ เสริมคม

เป้าหมายซาอุ! ทีมดังจาก ซาอุฯโปรลีก เตรียมซิว เดอ บรอยน์ - ซาลาห์ เสริมคม

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การรายงานของเบน เจค็อบส์ เกี่ยวกับแผนการเสริมทัพของสโมสรฟุตบอลในซาอุดิอาระเบีย เช่น อัล นาสเซอร์, อัล อิตติฮัด, อัล ฮิลาล และ อัล อาห์ลี โดยมีการตั้งเป้าหมายไปที่นักเตะชื่อดังจากพรีเมียร์ลีกอย่าง ซาลาห์ และ เดอ บรอยน์ รวมถึง กาเซมีโร่ และ ราฟาแอล วาราน จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของลีกซาอุฯ ในการยกระดับคุณภาพและการแข่งขันในลีกของพวกเขาให้เทียบเท่ากับลีกชั้นนำของยุโรป

การมี "พีไอเอฟ" หรือกองทุนเพื่อการลงทุนของรัฐบาลซาอุดิอาระเบียเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับสโมสรเหล่านี้ ทำให้มีศักยภาพทางการเงินสูงในการดึงดูดนักเตะระดับโลกมาร่วมทีม การตั้งราคาค่าตัวของซาลาห์ และ เดอ บรอยน์ ที่ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์หรือประมาณ 4,500 ล้านบาท ไม่เพียงแสดงถึงความจริงจังในการทำตลาดนักเตะ แต่ยังแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างของฟุตบอลโลก ที่สโมสรจากลีกที่ไม่ได้รับความสนใจมากนักก่อนหน้านี้กำลังพยายามทำให้ตัวเองเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักเตะระดับสูงสุด

นอกจากนี้ การที่ลีกซาอุดิอาระเบียสามารถดึงดูดนักเตะจากพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ จะเป็นการยืนยันถึงการเติบโตและการพัฒนาของฟุตบอลในภูมิภาคนี้ ทั้งยังส่งผลต่อการแข่งขันภายในลีกและการแข่งขันระดับสโมสรในเวทีระหว่างประเทศ การเคลื่อนไหวเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอลในซาอุดิอาระเบีย แต่ยังเป็นสัญญาณที่น่าสนใจสำหรับผู้ติดตามฟุตบอลโลก ในการจับตาดูการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของเกมในอนาคต

 

ที่มา:thesun.co.uk
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว