ฤดูกาลที่เลวร้าย! เอริค เทน ฮาก ตั้งใจพา แมนยู กอบกู้ชื่อชิงแชมป์ เอฟเอคัพ

ฤดูกาลที่เลวร้าย! เอริค เทน ฮาก ตั้งใจพา แมนยู กอบกู้ชื่อชิงแชมป์ เอฟเอคัพ

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   เอริค เทน ฮาก ยอมรับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีซีซั่นที่เลวร้าย หลังจบอันดับแปด พร้อมตั้งเป้าชนะ เอฟเอคัพ

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับตามตรงว่า "ผีแดง" มีซีซั่นที่เลวร้ายหลังจบอันดับแปดของตาราง ซึ่งเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกของสโมสร พร้อมตั้งเป้าให้ขุมกำลังที่ดีที่สุดลงบู๊นัดชิงดำถ้วย เอฟเอคัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ในการปิดฉากซีซั่น 2023/24 เทน ฮาก พาทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะนัดสุดท้ายด้วยการบุกไปสยบ ไบรท์ตัน 2-0 ที่สนาม เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. โดยได้ประตูจาก ดีโอโก้ ดาโลต์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ ในนาทีที่ 73 และ 88 แต่ชัยชนะนี้ไม่เพียงพอที่จะทำให้ทีม "เร้ด เดวิลส์" ได้โควต้าลงเล่นในถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้า ซึ่งพวกเขาจะต้องคว้าสิทธิ์ในฐานะแชมป์เอฟเอคัพแทน ผลบอลสด

"เราเปลี่ยนแปลงบางอย่างในช่วงพักครึ่ง และหลังจากนั้นเราก็คอนโทรลเกมได้มากขึ้น สุดท้ายแล้วเราชนะ ซึ่งมันโอเค" เทน ฮาก กล่าวกับ บีบีซี

"มันเป็นเรื่องที่สำคัญ เรามีปัญหาในการรับมือกับ ชูเอา เปโดร ในครึ่งแรก แต่จากนั้นเราคุมเกมได้มากขึ้น และเราเล่นกับบอลได้ดีขึ้น คุณได้เห็นประตู มันเป็นการเคลื่อนเกมมาจากแนวรับ ประตูแรกยอดเยี่ยมมาก"

ต่อคำถามเกี่ยวกับอันดับแปดซึ่งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด เทน ฮาก กล่าวว่า "มันไม่ดีพอ แม้เราจะมีแต้มมากกว่าสองปีก่อน 60 แต้ม (ซีซั่น 2021/22 แมนฯ ยูไนเต็ด จบอันดับหกโดยมี 58 แต้ม) แต่อันดับแปดเป็นฟอร์มที่เลวร้ายที่สุด มันเป็นเรื่องจริง แต่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เรารู้ถึงเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง ทุกคนรู้ดี แต่มันไม่ใช่เวลาที่จะมาลงลึก มันไม่ดีพอ"

 สำหรับเกมชิงชนะเลิศเอฟเอคัพเสาร์นี้กับ แมนฯ ซิตี้ กุนซือดัตช์กล่าวว่า "เป็นเรื่องดีที่ได้นักเตะกลับคืนมาหลังจากเราประสบกับซีซั่นที่ย่ำแย่ พวกเขาทำงานหนัก พวกเขากระหายลงเล่นนัดสุดท้ายของซีซั่น และโดยเฉพาะเกมนัดชิงในสัปดาห์หน้า เรามีทางเลือกเพิ่มขึ้น และหวังว่าอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เรามีเวลา เราจะได้ทุกคนพร้อม เราจะส่งทีมที่ดีที่สุดลงไปต่อสู้ในฟุตบอลถ้วย"

ที่มา: bbc.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

 

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว