โอนาน่า อาจอยู่ช่วย แมนยู ก่อนรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน

โอนาน่า อาจอยู่ช่วย แมนยู ก่อนรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน

อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนจะเข้าร่วมแคมป์ ทีมชาติแคเมอรูน ในทัวร์นาเมนต์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หลังจากเกมระหว่าง สเปอร์ส และ แมนยูไนเต็ด ในวันที่ 14 มกราคมนี้

รายงานจากสื่อข่าวกีฬาระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนการเจรจาเพื่อปล่อย อังเดร โอนาน่า ไปรับใช้ทีมชาติ แม้ว่าทีมในพรีเมียร์ลีกสามารถปล่อยผู้เล่นได้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นมา โดย โอนาน่า มีกำหนดลงเล่นให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก ในเกมเอฟเอ คัพกับวีแกน แต่ แมนยู ยังหวังให้เขาอยู่กับทีมให้นานกว่านั้น

โดยการตกลงกันระหว่าง ทีมชาติแคเมอรูน และ แมนยูไนเต็ด ทำให้ อังเดร โอนาน่า จะเดินทางไปประเทศไอวอรี่โคสต์เพื่อร่วมทีมของ ริโกแบร์ ซง ในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงก่อนเกมเปิดสนามกับ กินี ซึ่งการตกลงนี้เกิดขึ้นแม้ว่าก่อนหน้านี้มีความเข้าใจว่า โอนาน่า จะไม่เข้าร่วมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

รายงานจากบ้านผลบอลเพิ่มเติมว่า โอนาน่า เคยออกจากแคมป์ ทีมชาติแคเมอรูน ในฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ เนื่องจากมีปัญหากับ ริโกแบร์ ซง แต่ ซามูแอล เอโต้ หัวหน้าสหพันธ์ FECAFOOT ได้เป็นกาวใจผสานความร้าวฉานให้ตอนนั้น

ซึ่งหาก แคเมอรูน ตกรอบแบ่งกลุ่ม อังเดร โอนาน่า จะกลับมายังโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้โดยไม่พลาดเกมกับ แมนยูไนเต็ด โดย ทีมชาติแคเมอรูน จะลงเล่นนัดสุดท้ายของกลุ่มกับ แกมเบีย วันที่ 23 มกราคม

ที่มา : manchestereveningnews.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนยูที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว