เชลซี เล็ง โจนาธาน ทาห์ แทนที่ซิลวา

เชลซี เล็ง โจนาธาน ทาห์ แทนที่ซิลวา

เชลซี กำลังเตรียมแผนการสำหรับอนาคตในแนวรับโดยมีเป้าหมายที่ โจนาธาน ทาห์ กองหลังจากทีม เลเวอร์คูเซ่น เพื่อสืบทอดตำแหน่งของ ติอาโก้ ซิลวา ที่สัญญากำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ โดยการเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กำลังต้องการเซนเตอร์แบ็กเพิ่มเติม

สำหรับ ติอาโก้ ซิลวา ในวัย 39 ปี มีชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยเขาลงเล่นให้ เชลซี ไปแล้ว 137 นัดหลังจากย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปี 2020 ด้วยการที่สัญญาของ ซิลวา กำลังจะหมดลง เชลซี จึงมองหาทางเลือกในการเสริมแนวรับในระยะยาว

รายงานจาก บ้านผลบอล ระบุว่า เชลซี กำลังจับตามอง โจนาธาน ทาห์ กองหลังคนสำคัญของ เลเวอร์คูเซ่น โดยค่าฉีกสัญญาที่จะสิ้นสุดในปี 2025 ซึ่ง ทาห์ ในวัย 27 ปี มีมูลค่าของเขาตามการประเมินอยู่ที่ประมาณ 17 ล้านปอนด์

โดยตั้งแต่ โจนาธาน ทาห์ ย้ายมาจาก ฮัมบูร์ก ในปี 2015 เขาได้กลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่น่าประทับใจมากที่สุดในบุนเดสลีกา โดยลงเล่นไปแล้ว 321 นัดให้กับ เลเวอร์คูเซ่น และกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีในการลุ้นแชมป์ลีกแข่งกับ บาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ตาม การเลือก โจนาธาน ทาห์ เป็นทางเลือกในการเสริมแนวรับของ เชลซี  สะท้อนถึงความต้องการที่จะสร้างทีมที่มีความแข็งแกร่ง และความสามารถในการเล่นในระยะยาว ทาห์ จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แนวรับของ เชลซี และเป็นการลงทุนสำหรับอนาคตของทีม

ที่มา : footballtransfers.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวเชลซีที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว