จอร์จินโญ่ ยกย่อง อาร์เตต้า ผลักดันทีมจนทะลุขีดจำกัด

จอร์จินโญ่ ยกย่อง อาร์เตต้า ผลักดันทีมจนทะลุขีดจำกัด

สื่อต่างประเทศรายงาน ขาวกีฬา วันนี้ว่า จอร์จินโญ่ กองกลางของ อาร์เซนอล ได้แสดงความชื่นชมต่อการทำงานของเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ในการผลักดันทีมให้ก้าวข้ามขีดจำกัด นำทีมขึ้นสู่จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษได้ในปัจจุบัน

โดยล่าสุดหลังจากที่ อาร์เซนอล สามารถเก็บชัยชนะเหนือ เบรนท์ฟอร์ด ด้วยผลบอลล่าสุด 1-0 ได้ด้วยประตูชัยจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ ส่งผลให้ทีมมี 30 คะแนน แซงหน้า แมนซิตี้ ขี้นมานำเป็นจ่าฝูงหลังผ่านไป 13 แมตช์

ทั้งนี้ จอร์จินโญ่ ที่กำลังเจรจาเรื่องสัญญาใหม่ที่คาดว่าจะสิ้นสุดในมิถุนายน 2024 ได้ให้ความเห็นอย่างชื่นชมต่อ อาร์เตต้า ในการสัมภาษณ์สื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศโดยเขากล่าวว่า 

มิเกล อาร์เตต้า คือเฮดโค้ชที่ยอดเยี่ยม แกต้องการสิ่งที่ดีสุดจากลูกทีมทุกคนและคอยผลักดันให้พวกเราข้ามขีดจำกัด

ผมคิดว่าตลอดอาชีพแกคงเป็นแชมป์มามากมาย เพราะการแสดงออกที่ปรากฏในบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอนบนสนามรวมถึงตัวตนนอกสนาม เขาทำได้ดีเยี่ยม

สำหรับ จอร์จินโญ่ ที่เพิ่งเข้าร่วมทีม อาร์เซนอล เมื่อปีที่แล้ว ลงเล่นไปแล้ว 31 เกมในทุกรายการ และทำไป 1 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจากเมื่อเขาอยู่กับ เชลซี ที่เขาเล่นไปทั้งหมด 219 เกม ทำได้ 29 ประตูและ 8 แอสซิสต์

คำชื่นชมของนักเตะอย่าง จอร์จินโญ่ ต่อ มิเกล อาร์เตต้า แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์สำคัญของโค้ชในการปลุกเร้าและพัฒนาทีมให้ดียิ่งขึ้น โดยทำให้ อาร์เซนอล กลายเป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองที่สุดในฤดูกาลนี้

ที่มา : football.london

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวอาร์เซนอลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว