เป๊ปยิ้มกรุบ : แมนซิตี้ การันตีเข้ารอบลึกแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

เป๊ปยิ้มกรุบ : แมนซิตี้ การันตีเข้ารอบลึกแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รู้สึกพึงพอใจหลังจากที่เขานำทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เร็วกว่าที่หลายคนคาดการณ์ ด้วยการชนะต่อเนื่องใน 4 นัดแรก โดยล่าสุด ผลบอลสด สามารถเอาชนะ ยัง บอยส์ ได้ขาดลอย ซึ่งทำให้พวกเขามีคะแนนเต็ม 12 คะแนน และตอนนี้เป็นทีมแรกในกลุ่มที่การันตีการเข้ารอบได้สำเร็จ

การที่ แมนซิตี้ สามารถจบการแข่งขันในกลุ่มด้วยอันดับที่ 1 นั้นเป็นเป้าหมายถัดไปที่ กวาร์ดิโอล่า และทีมของเขาต้องการบรรลุ เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับการจับฉลากในรอบถัดไปในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก และเพื่อคงไว้ซึ่งสถิติที่ดีในการแข่งขันระดับสโมสรของยุโรป

รายงานจากสื่อ ขาวกีฬา ระบุเพิ่มเติมว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังกล่าวถึงความสำคัญของความสม่ำเสมอและมาตรฐานระดับสูงที่ แมนซิตี้ ได้รักษาไว้ ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้พวกเขาอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เท่านั้น แต่ยังช่วยให้พวกเขามีโอกาสในการลุ้นคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีกได้ด้วย

ส่วนการเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในนัดต่อไปจะเป็นการแข่งขันที่สำคัญ เพราะเป็นโอกาสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการยืนยันตำแหน่งแรกของกลุ่ม ขณะที่ ไลป์ซิก ก็จะมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะเพื่อยกระดับตำแหน่งของตนในกลุ่ม 

ทำให้การเผชิญหน้านี้จึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับทั้งสองทีม และจะเป็นการทดสอบที่ดีสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าศักยภาพของพวกเขาคู่ควรในการแข่งขันระดับสูงสุดของยุโรปหรือไม่

ที่มา : talksport.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว