เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บ่นอุบ นั่งบัสกลับทำนักเตะเพลีย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บ่นอุบ นั่งบัสกลับทำนักเตะเพลีย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเผชิญกับความท้าทายของการเดินทางกลับหลังการแข่งขันกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าปกติ ซึ่งนั่นอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะ ตามรายงานของสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศ

โดย แมนซิตี้ ทำการเดินทางด้วยรถไฟจากแมนเชสเตอร์ไปยัง นิวคาสเซิล โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แต่เนื่องจากเกมเตะเป็นคู่ดึก ทำให้ทีมไม่สามารถเดินทางกลับด้วยรถไฟได้ อีกทั้งไม่มีเที่ยวบินพิเศษสำหรับการกลับ จึงต้องเลือกนั่งบัสเพื่อเดินทางกลับ โดยมีระยะทางทั้งหมดประมาณ 227 กิโลเมตร เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บ่นถึงเรื่องนี้ว่า

การนั่งรถบัสกลับบ้านในเวลาดึก อาจจะไม่เป็นปัญหา แต่มันทำให้เดินทางกลับบ้านใช้เวลานานกว่าที่จะเป็น และมีผลต่อการฟื้นฟูร่างกายของนักเตะ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังระบุว่าในฤดูกาลนี้ มีการแข่งขันในเกมต่างๆ ที่มากับความท้าทาย อัพเดตผลบอล การต้องเตะ คาราบาวคัพ ในเวลานี้ถือเป็นเวลาที่ดีที่สุด แต่สำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้เตะเป็นประจำ

มีหลายนักเตะที่ต้องพักและต้องเตรียมตัวสำหรับเกมสำคัญในอนาคต เช่น วูล์ฟส์ ไลป์ซิก และ อาร์เซน่อล

ปัญหาในเรื่องการพักผ่อนนั้นสะสมมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน และส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะ ในระยะเวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ในฤดูกาล

จริงๆ ผมแค่บ่นนิดหน่อย อีกหน่อยก็ลืมไปเองล่ะ

ทั้งนี้ การฟื้นฟูร่างกายและจิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทีมที่มีแผนการแข่งขันที่ค่อนข้างแน่น การจัดการสภาพร่างกายและความพร้อมของนักเตะนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมยักษใหญ่ที่มีคิวเตะอย่างต่อเนื่อง

 

ที่มา : allfootball.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวแมนซิตี้ที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว