โรเมโอ ลาเวีย : เรือใบยิ้มกรุบ รับส่วนแบ่ง 20% จากนักบุญ

โรเมโอ ลาเวีย : เรือใบยิ้มกรุบ รับส่วนแบ่ง 20% จากนักบุญ

ดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังใช้นโยบายการขายนักเตะอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรักษาความสมดุลของงบประมาณ ด้วยการใส่เงื่อนไขส่วนแบ่งการโอนย้ายในสัญญาของนักเตะที่พวกเขาขาย ซึ่งเป็นวิธีที่ดีในการรักษาส่วนแบ่งของผลประโยชน์จากการพัฒนานักเตะ ตามรายงานของสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดัง

ข้อตกลงที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับส่วนแบ่ง 20% จากการที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ขาย โรเมโอ ลาเวีย ให้ เชลซี เป็นตัวอย่างที่ดีของนโยบายนี้ เพราะทำให้เขาสามารถได้รับส่วนแบ่งจากการขายนักเตะที่พัฒนาขึ้นมาจากโครงการทีมดาวรุ่งของตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการ เช็คผลบอล และสถานะทางการเงินเพิ่มเติม เงินที่ได้จากการขายนักเตะเหล่านี้จะช่วยให้ แมนซิตี้ สามารถเพิ่มงบประมาณสำหรับการซื้อนักเตะคุณภาพเพื่อเสริมสร้างทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และจัดการกับข้อกำหนดทางการเงินของ UEFA เช่น Financial Fair Play (FFP) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในธุรกิจฟุตบอล การจัดการเรื่องการโอนย้ายของนักเตะเป็นสิ่งสำคัญมาก การขายนักเตะด้วยราคาที่ดีและยังสามารถได้ส่วนแบ่งจากการโอนย้ายในอนาคต เป็นวิธีที่สโมสรฟุตบอลมักใช้เพื่อรักษาความยั่งยืนของสโมสร

ที่มา : tribuna.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว