"ซินเชนโก้" น้ำตาไหล หลังแฟนบอลและเพื่อนนักเตะพร้อมส่งกำลังใจช่วยยูเครน

"ซินเชนโก้" น้ำตาไหล หลังแฟนบอลและเพื่อนนักเตะพร้อมส่งกำลังใจช่วยยูเครน

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้ายของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ หลังเห็นเพื่อนนักเตะอาชีพและบรรดาแฟนบอลส่งเสียงแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ เพื่อให้กำลังใจชาวยูเครนที่กำลังประสบภัยสงครามหลังรัสเซียเดินหน้าบุกเข้าสู่ประเทศ 

zinchenko-manchestercity-ukraine-01

โดยเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างเอฟเวอร์ตันเปิดบ้านรับมือแมนฯ ซิตี้ นักเตะทั้ง 2 ทีมต่างสวมเสื้อและถือธงชาติยูเครน ลงสนาม เช่นเดียวกับแฟนบอลที่ทำป้ายผ้าขนาดใหญ่พร้อมข้อความให้กำลังใจชาวยูเครน ซึ่งเหตุการณ์นี้เองทำให้ซินเชนโก้ ที่แม้วันนี้จะไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริง แต่เจ้าตัวก็น้อมรับน้ำใจจากเพื่อนนักเตะและแฟนบอลถึงขนาดกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

zinchenko-manchestercity-ukraine-02

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนฯ ซิตี้ ได้ให้สัมภาษณ์ไปตั้งแต่วันศุกร์พร้อมประนามรัสเซีย จากการกระทำที่ขัดต่อมนุษยธรรมว่า 

เราได้คุยกับซินเชนโก้แล้ว เพื่อนร่วมทีมทุกคนให้กำลังใจเขา แน่นอนว่าข่าวนี้มันเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก คุณลองคิดดูว่าถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้บนแผ่นดินอังกฤษคุณจะทำอย่างไร ผู้คนบริสุทธิ์ต้องมาล้มตาย บางคนไร้บ้านไร้ที่อยู่อาศัย การกระทำเช่นนี้มันเลวร้ายมาก

zinchenko-manchestercity-ukraine-03

สำหรับแมนฯ ซิตี้ พวกเขาเอาชนะเอฟเวอร์ตันไปได้ 1 - 0 จากประตูชัยของ ฟิล โฟเด้น ช่วงท้ายเกม ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 66 คะแนน จากการลงสนาม 27 นัด นำหน้าลิเวอร์พูลออกไปเป็น 6 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว