ไรซ์ ได้แรงบันดาลใจสารคดี เบ็คแฮม ในเน็ตฟลิกซ์

ไรซ์ ได้แรงบันดาลใจสารคดี เบ็คแฮม ในเน็ตฟลิกซ์

ดีแคลน ไรซ์ กองกลางของทีม อาร์เซน่อล ได้เปิดเผยว่าความตั้งใจและแรงบันดาลใจในการยิงประตูที่ทำให้ผลบอลทีมของเขาสามารถเสมอคะแนนกับ เชลซี ได้ 2-2 มาจากการชมสารคดีของ เดวิด เบ็คแฮม ใน Netflix โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับการยิงลูกไกลของเขาในวันแรกที่เข้าร่วมเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อสู้กับ วิมเบิลดัน

ดีแคลน ไรซ์ ได้บอกว่าเขาได้ชมสารคดีนี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และได้รับแรงบันดาลใจจากการยิงประตูของ เบ็คแฮม จากตำแหน่งกลางสนามในเกมที่พบกับ วิมเบิลดัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ชักนำให้เขาตัดสินใจยิงลูกจากระยะไกลในเกมที่พบกับ เชลซี และสุดท้ายก็ประสบความสำเร็จ

ผมรู้สึกแปลกที่เพิ่งดูสารคดีนั้นและในเกมต่อมาผมก็ได้ยิงลูกจากระยะไกลและทำประตูได้ เป็นประตูที่สำคัญทำให้ทีมของเรากลับมาสู้ได้

เขาได้เน้นว่านักเตะต้องหาโอกาสที่จะยิงให้บ่อยๆ เพราะคุณไม่รู้ว่าลูกที่คุณยิงนั้นจะกลายเป็นประตูหรือไม่

คุณมีเวลาเพียงเสี้ยววินาทีในการตัดสินใจ มันเป็นสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วว่าคุณจะส่งบอลหรือจะเลือกทำประตูด้วยตัวเอง

เรื่องราวนี้ยืนยันถึงความสำคัญของการมีแรงบันดาลใจและการเชื่อมั่นในตนเองสำหรับ ดีแคลน ไรซ์ แม้ในสถานการณ์ที่เค้าอาจจะไม่คิดว่าจะเป็นไปได้

ที่มา : football.london

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวอาร์เซนอลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว