ไม่แผ่วจริงๆ! บิ๊กผู้ตัดสินเผย มาเตโอ โควาซิช ควรโดนไล่ออก เกมพ่าย “ไอ้ปืนใหญ่”

ไม่แผ่วจริงๆ! บิ๊กผู้ตัดสินเผย มาเตโอ โควาซิช ควรโดนไล่ออก เกมพ่าย “ไอ้ปืนใหญ่”

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  โควาซิช, ดาวเตะของทีมชาติโครเอเชีย ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในเรื่องที่สร้างความตึงเครียดในเกมดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องเข้าเสียบหนักอาจจะเป็นเหตุให้เขาได้ใบแดงหากผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์ในมุมนั้น

การที่โควาซิชถูกจับตามองจากการเข้าสกัดนักเตะของทีมคู่แข่งอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด และ เดแคลน ไรซ์ สองครั้งในลักษณะที่มีความรุนแรงมาก นั้นสร้างความฉุนเฉียวและเรียกร้องความสนใจจากแฟนบอล การไม่ได้ใบแดงในสถานการณ์เช่นนี้ส่งสัญญาณถึงความไม่แน่นอนหรือลังเลในการตัดสินของผู้ตัดสิน โดยเฉพาะถ้าสกัดเป็นแบบที่จะทำให้นักเตะคู่ต่อสู้ได้รับบาดเจ็บอย่างร้าย

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์  ได้พูดคุยกับ ไมเคิ่ล โอเว่น ในรายการ Mic'd Up ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีความรู้เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลและกฎของเกมเพื่อที่จะได้รับความเข้าใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินในเรื่องนี้ บ้านผลบอล

หัวหน้า พีจีเอ็มโอแอล  เห็นด้วยว่า โอลิเวอร์ ได้ทำความผิดพลาดในการไม่แจกใบแดงให้กับ โควาซิช หลังจากการทำฟาวล์ที่มีลักษณะรุนแรงแก่ โอเดการ์ด

 

การวิเคราะห์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบและประเมินประสิทธิภาพการทำงานของผู้ตัดสินและระบบวีเออาร์ (VAR) ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาและปรับปรุงการทำงานของการตัดสินในอนาคต

ที่มา:dailymail.co.uk

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว