อยากได้พี่! อินทรีเหล็ก ตามจีบ คล็อปป์

อยากได้พี่! อินทรีเหล็ก ตามจีบ คล็อปป์

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า   การที่ ฮันซี่ ฟลิค  อดีตนายใหญ่ทีม บาเยิร์น มิวนิค ถูกเดเอฟเบ (DFB: สมาคมฟุตบอลเยอรมัน) ตัดสินใจปลดจากตำแหน่งนายใหญ่ของทีมชาติเยอรมัน หลังจากการแพ้ต่อทีมชาติญี่ปุ่นแบบชัดเจน 4-1 ก็เป็นสิ่งที่หลายคนอาจไม่ได้คาดการณ์มาก่อน แม้ว่าเขาจะมีประวัติความสำเร็จกับทีมบาเยิร์น มิวนิคในอดีต แต่การบริหารทีมชาติเป็นเรื่องที่ต่างออกไป

ผลการแข่งขันที่ไม่ค่อยดีในห้าเกมหลังสุดแสดงให้เห็นว่ามีความท้าทายบางประการที่ทีมชาติเยอรมันต้องเผชิญหน้าในยุคของฟลิค และการที่ได้แค่ผลเสมอเพียงเกมเดียวจากเกมทั้งหมดนั้นก็อาจเป็นตัวบ่งบอกว่าทีมเป็นไปไม่ดีในช่วงนี้

การที่เดเอฟเบ (DFB: สมาคมฟุตบอลเยอรมัน) อาจจะกลับมามองไปที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล อีกรอบก็ไม่น่าแปลกใจ ด้วยประวัติความสำเร็จและวิธีการบริหารทีมในสไตล์ที่ทำให้ทีมแสดงความสามารถอย่างสม่ำเสมอ คล็อปป์ถือว่าเป็นหนึ่งในโค้ชยอดเยี่ยมของยุคนี้   บ้านผลบอล

แต่อย่างไรก็ตาม การเข้ามาคุมทีมชาติมันต่างจากการคุมสโมสร และด้วยความที่คล็อปป์เคยปฏิเสธข้อเสนอมาแล้วทำให้เรื่องนี้มีความซับซ้อน แม้ว่าสถานการณ์ของทีมชาติเยอรมันอาจจะเปลี่ยนไป แต่การที่คล็อปป์จะยอมลดความรับผิดชอบที่ลิเวอร์พูลเพื่อคุมทีมชาติยังคงเป็นเรื่องที่ยาก

 

จากความเห็นของ แยน อาร์เก้ ฟอร์ทอฟต์, อดีตกองหน้าทีมชาตินอรเวย์, ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่ในท้ายที่สุด, การตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับคล็อปป์เอง และความต้องการจริงของเดเอฟเบ ทั้งนี้ ต้องรอดูว่าเหตุการณ์จะพัฒนาไปอย่างไรต่อไป

ที่มา:90min.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

 

 

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว