"อองรี" มองขาด 3 มิดฟิลด์ของ "ลิเวอร์พูล" จะแกร่งขึ้นจนไม่มีใครหยุดได้

"อองรี" มองขาด 3 มิดฟิลด์ของ "ลิเวอร์พูล" จะแกร่งขึ้นจนไม่มีใครหยุดได้

เธียร์รี่ อองรี อดีตกองหน้าระดับตำนานของสโมสรอาร์เซน่อล ออกมายกย่องกองกลาง 3 คน ของลิเวอร์พูลในเกมที่บุกไปเอาชนะเอฟเวอร์ตัน ขาดลอย 4 - 1 ว่าถ้าพวกเขาเล่นด้วยกันต่อเนื่อง จะกลายเป็นแผงกองกลางที่ดีที่สุดในยุโรปและยากที่จะมีทีมใดมาต่อกร  

liverpool-thrash-everton

เกมที่กูดิสัน พาร์ค เจอร์เก้น คล็อปป์ ใช้จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และติอาโก้ อัลคันทาร่า ลงเล่นร่วมกัน ซึ่งทั้ง 3 คนประสานงานและทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมช่วยให้ทีมครองบอลได้เหนือกว่าเจ้าถิ่นที่ 70 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้นเฮนเดอร์สัน ยังทำประตูขึ้นนำให้ทีมและจ่ายบอลให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พังประตูที่ 2 

henderson-liverpool-v-everton

สำหรับกองกลางทีมชาติอังกฤษรายนี้เป็นส่วนสำคัญร่วมกับ ฟาบินโญ่ ที่พาทีมไปถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2018 - 2019 ขณะที่ติอาโก้ อัลคันทาร่า ก็ถูกเสริมเข้ามาเมื่อ 2 ปีก่อนเพื่อเติมความแข็งแกร่งในแดนกลาง แต่ว่าทั้ง 3 คน ยังไม่ค่อยได้ลงสนามร่วมกันต่อเนื่อง หลังจากทั้ง 3 คน ต่างหายหน้าจากทีมชุดใหญ่ไปเป็นระยะ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ 

liverpool-players-celebration

แต่จากฟอร์มการเล่นร่วมกันที่ทำได้แข็งแกร่งเช่นนี้ ทำให้อองรี มองขาดเลยว่า ทั้ง เฮนเดอร์สัน , ฟาบินโญ่ และ อัลคันทาร่า จะกลายเป็นแผงมิดฟิลด์เบอร์หนึ่งในยุโรป "ผมมองไม่ออกเลยว่าหาก 3 คนนี้ลงสนามด้วยกันมากขึ้นจะมีทีมไหนมาหยุดยั้งพวกเขาได้ ทั้ง 3 คนมีส่วนผสมที่ลงตัว ต่างคนต่างทำหน้าที่ช่วยเหลือกัน ซึ่งนั่นจะทำให้ลิเวอร์พูลกลายเป็นที่ทีมน่ากลัวที่สุดทีมหนึ่งในยุโรปจากการมีทั้งเฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และอัลคันทาร่า อยู่ในแดนกลาง" 

henderson-fabinho-alcantara

สำหรับชัยชนะของลิเวอร์พูลเหนือเอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา 4 - 1 ทำให้ทีม "หงส์แดง" ยืดสถิติไม่แพ้ทีม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" ในบ้านของพวกเขาเป็นระยะเวลา 11 ปีแล้ว 

ที่มา : SoccerWay

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว