โดนแล้ว! เอฟเอ คาดโทษ ฟานไดค์ โวยเปา

โดนแล้ว! เอฟเอ คาดโทษ ฟานไดค์ โวยเปา

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะที่มีความสามารถและฐานะนักฟุตบอลที่รู้จักกันอย่างดี ได้แสดงกิริยาไม่เหมาะสมใส่ผู้ตัดสินสามารถทำให้ภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของเขาถูกทำลายได้ และส่งผลกระทบต่อทีมเขาเอง

การที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหานี้ ไม่เป็นไปตามความคาดหมาย มากกว่าการได้รับการตัดสินบนสนาม นักเตะทุกคนต้องยอมรับผลที่ตามมาของการกระทำของตนและต้องแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเคารพกติกาและสิ่งที่เป็นกฏของเกมฟุตบอล

การได้รับใบแดงอย่างเช่นนี้เป็นเรื่องซึ่งส่งผลกระทบต่อทีม และทำให้ความเชื่อมั่นของเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลลดลง แต่ขึ้นอยู่กับเฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และสโมสร ลิเวอร์พูล ว่าพวกเขาจะเจรจาและรับมือจากสถานการณ์นี้อย่างไร อย่างไรก็ตาม การตัดสินและการดำเนินการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จะเป็นการยืนยันว่าในเกมฟุตบอล มีความยุติธรรมและทุกคนต้องปฏิบัติตามกติกาและมาตรฐานการเล่นเกม

 

การกระทำของ ฟาน ไดค์ ในการสกัด อเล็กซานเดอร์ อิซัค ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะเกิดขึ้นในแมตช์ฟุตบอล และมันแสดงให้เห็นความตึงเครียดในการแข่งขัน แม้ว่า "หงส์แดง" จะชนะ 2-1 ในวันนั้น แต่การกระทำดังกล่าวอาจมีผลกระทบต่อการแข่งขันในแมตช์ต่อๆ ไป และเป็นเรื่องที่ทำให้ภาพลักษณ์ของเขาและทีมมีการเปลี่ยนแปลง     ผลบอลล่าสุด

ที่มา:bbc.com

แปลและเรียบเรียง :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว