เฟอร์ดินานด์ยิ้มกว้าง : แมนยู ได้ เมาท์ ของดีเข้าสู่ทีม

เฟอร์ดินานด์ยิ้มกว้าง : แมนยู ได้ เมาท์ ของดีเข้าสู่ทีม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการย้ายทีมของ เมสัน เมาท์ จาก เชลซี มายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยพูดว่า เชลซี ได้ทำการขายนักเตะที่มีความสามารถในการสร้างโอกาสและมีความขยัน อีกทั้ง ยังมีความสามารถในการทำประตูอีกด้วย ซึ่งคุ้มค่าอย่างมาก ตามรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา วันนี้

ทั้งนี้ เมสัน เมาท์ ได้เปิดตัวเป็นนักเตะคนแรกของ แมนยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายนี้ ด้วยมูลค่า 60 ล้านปอนด์ และได้สัญญายาวจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2028 โดยมีออปชั่นที่ทีมสามารถขยายอีกซีซั่นและได้รับเสื้อเบอร์ 7 เฟอร์ดินานด์ โพสทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า 

ผมพอใจมากที่ เมาท์ เข้าสู่ทีม แข้งหนุ่มคนนี้มีความสามารถ กระหายชัยชนะ และเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การลงเล่นในเกมที่มีความกดดันที่ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญเรื่องนี้ นอกจากนั้น เขายังสามารถทำประตู สร้างสรรค์โอกาส และมีความขยัน

เมาท์ คุ้มค่ามากที่จะมาเพิ่มขุมกำลังของทีมและเขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างจากกองกลางคนอื่นๆ ผมคิดว่าเชลซีจะนึกเสียดายที่ปล่อยเขาไปในที่สุด

นอกจากนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังเพิ่มเติมอีกว่า ความสามารถของ เมสัน เมาท์ สามารถเสริมสร้างคุณภาพของทีมได้ ในขณะที่ยังสามารถสร้างโอกาสลุ้นประตูและมีการสัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่ง โดย เฟอร์ดินานด์ ยังชี้ว่า เมาท์ มีการผ่านบอล/ครอสบอลเข้ากรอบคู่แข่งได้ดี ซึ่งสร้างโอกาสให้กับทีม

โดยสถิติตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 แสดงให้เห็นว่า เมสัน เมาท์ มีสถิติที่โดดเด่นในการลงสนาม นาทีแข่ง การทำประตู และการสร้างแอสซิสต์ สร้างโอกาสสับไก ยิงตรงกรอบ และสร้างโอกาสให้ทีมเมต ทั้งในจังหวะโอเพ่นเพลย์และการสร้างโอกาสลุ้นประตู

ที่มา : manchestereveningnews.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว